399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem tươi heavy cream

Cách làm kem tươi heavy cream

Cách làm kem tươi heavy cream gần như là không thể, bởi đây là một loại kem đặc biệt. Kem tươi heavy cream người ta thường dùng trong các việc chế biến thức ăn, làm kem tươi cho đồ uống hay làm kem trang trí bánh. Do đó, kem tươi loại này khá cần thiết trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

 

Tuy nhiên, chúng ta có thể biết cách làm kem tươi heavy cream nhưng sẽ không bao giờ làm được trừ khi nhà bạn có nuôi bò sữa. Loại kem này được làm bằng cách vắt sữa bò và ủ trong một cái thùng kín suốt 24 giờ, khi mở ra sẽ có một lớp váng trên mặt, vớt lớp này ra và qua một số công đoạn chế biến nữa, ta sẽ có heavy cream. Loại kem này có độ béo cao nhất (38 – 40%) trong số các loại kem và dùng để làm kem bánh gato rất tốt.

Tuy nhiên loại kem này hiếm có và không thể làm được, do đó người ta hay sử dụng whipping cream thay cho heavy cream, lâu dần, tạo nên sự lẫn lộn giữa hai khái niệm này, do đó heavy cream và whipping cream đa số những người không hiểu rõ về kem tươi sẽ cho là một. Loại heavy cream giả danh này có lượng béo 30%.

cách làm kem tươi heavy cream

Để thực hiện cách làm kem tươi heavy cream, chúng ta cần sử dụng sữa tươi nguyên chất và bơ nhạt. Chúng ta tiến hành đu bơ và sữa trên bếp, không đun sôi chỉ vừa đủ cho bơ tan hết thôi. Dùng máy đánh trứng đánh tốc độ mạnh nhất trong 3 phút. Lưu ý không dùng máy xay sinh tố vì không tạo được bọt khí. Sau đó cho vào tủ lạnh 24 tiếng hoặc lâu hơn, sau đó có thể dùng như heavy cream bình thường, nhưng đây thực chất là whipping cream bạn nhé.

Với cách làm kem tươi heavy cream này, chúng ta có thể sử dụng để làm bánh, chế biến thức ăn hay thức uống như mình mong muốn. Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ rằng làm tại nhà thì không rẻ hơn mua đâu nhé, bởi vì chúng ta sẽ phải thừa lại phần nguyên liệu cần thiết rất phí phạm, do đó nếu cần thì mua hộp sẵn có thay vì phải hoàn thành các công đoạn của cách làm kem tươi heavy cream. Tuy nhiên nếu muốn thử thì bạn cứ tự tin trải nghiệm.