399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem tươi socola cho bánh gato nhanh chóng nhất

Cách làm kem tươi socola cho bánh gato nhanh chóng nhất

Khi làm một chiếc bánh gato thì phần kem phủ là một công đoạn quan trọng quyết định ấn tượng đầu tiên và đánh giá về vị ngon của chiếc bánh kem đó. Với cách làm kem tươi socola cho bánh gato, bạn có thể làm ra được một phần kem tươi phủ bánh gato vị socola ngon và đẹp mắt, đảm bảo sự hoàn hảo về cả chất lượng lẫn cá nhìn cho chiếc bánh của bạn.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

 

Cách làm kem tươi socola cho bánh gato cũng khá dễ dàng và tương tự như cách làm kem tươi khác, tuỳ vào khẩu vị và sở thích mà bạn có thể chọn số lượng nguyên liệu tuỳ thích, chúng tôi chỉ hướng dẫn các bạn các loại nguyên vật liệu cần chuẩn bị và các bước của quá trình thực hiện.

Nguyên liệu cho cách làm kem tươi socola cho bánh gato này bao gồm:

- Đường trắng, loại đường dạng bột

- Vani

- Gelatin

- Nước lọc

- Sữa tươi nguyên kem

- Nước lạnh

- Socola đen

cách làm kem tươi socola cho bánh gato

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, chúng ta bắt đầu làm kem với cách làm kem tươi socola cho bánh gato theo đúng tuần tự sau:

- Đem lá gelatin ngâm trong một bát nước lọc cho đến khi tan hết. Chúng ta cũng có thể sử dụng gelatin dạng bột.

- Đổ sữa tươi vào nồi và đun đến khi sôi nhẹ thì vặn lửa nhỏ, để thêm 2 đến 3 phút thì tắt lửa.

- Đổ sữa ra một cái âu, để âu này đặt trên một thau nước lạnh, sau đó cho hỗn hợp gelatin vào âu sữa từ từ, khi cho đồng thời dùng tay khuấy nhẹ để mọi thứ đều nhau. Sau đó cho đường và vani tuỳ khẩu vị vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều.

- Lấy socola đen xay nhuyễn rồi cho vào hỗn hợp này khuấy đều lần nữa.

- Đặt âu hỗn hợp này vào trong tủ lạnh, mỗi 10 phút lấy ra khuấy đều lên 1 lần và làm liên tục như vậy trong 1 tiếng đồng hồ.

- Sau thời gian này, bạn lấy hỗn hợp trên ra rồi bỏ vào một túi nilon và buộc chặt miệng túi, ngâm vào 1 thau nước đá từ 30 phút đến 1 giờ.

- Đem kem trong túi đổ ra thau lại, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình cho đến nhanh, khi thấy kem bắt đầu mịn, mượt và đủ bông thì dừng lại.

Như vậy chúng ta đã thực hiện xong cách làm kem tươi socola cho bánh gato ngon và nhanh chóng, bạn có thể yên tâm với chất lượng của lớp kem tươi mà mình làm ra. Chúc bạn có chiếc bánh gato kem socola ngon tuyệt nhé!