399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm kem tươi trái cây mát lạnh trưa hè

Cách làm kem tươi trái cây mát lạnh trưa hè

Ngoài những món kem tươi thông dụng phổ biến như socola, vani hay trà xanh, thỉnh thoảnh đổi khẩu vị với cách làm kem tươi trái cây có thể khiến cho bạn có một món kem khó quên cùng gia đình và những người thân yêu nhất.

>> Cách làm kem tươi       >> Cách làm kem chuối         >> Cách làm kem flan       >> Cách làm kem dừa

>> Cách làm kem xoài       >> Cách làm kem socola       >> Cách làm kem bơ        >> Cách làm kem đậu xanh

 

Cách làm kem tươi trái cây tương tự như làm kem tươi các loại khác, tuy nhiên ta có thể thêm vào thành phần là các loại trái cây tươi có lợi cho sức khoẻ của mình. Hơn nữa, trái cây cũng làm cho chúng ta đỡ ngán hơn những vị kem thông thường.

Chúng ta chuẩn bị nguyên vật liệu cho cách làm kem tươi trái cây như sau:

- Trái cây loại nào tuỳ thích, có thể là dâu, xoài, nho, dưa hấu, le, dưa gang,…

- Đường

- Mật ong

- Sữa đặc có đường

- Bột vani

- Chanh

- Dừa khô

cách làm kem tươi trái cây

Cách làm kem tươi trái cây được thực hiện bằng 5 bước đơn giản, chúng ta cần chú ý thực hiện đúng trình tự và thời gian cần thiết.

Bước 1: rửa sạch trái cây, gọt vỏ, bỏ hạt rồi cắt hạt lựu, lưu ý cắt vừa không to quá mà cũng không nên nhỏ quá

Bước 2: bỏ đường vào nước, khuấy đều rồi đun lên cho tan hết

Bước 3: cho hoa quả vào nước đường đã nấu, vani, mật ong cũng được bỏ vào lúc này cùng với một ít nước cốt chanh. Nấu sôi hỗn hợp này lên

Bước 4: đổ hỗn hợp vào bát rồi dầm vụn và nát, nát thì cho ta kem mịn hơn còn vụn sẽ để lại những mảnh trái cây khi ăn vào rất ngon miệng, sau đó bỏ vào tủ lạnh. Khoảng 1 đến 2 giờ sau, ta đem ra rồi tiếp tục dầm, cứ thế cho đến khi kem mịn lại là được.

Bước 5: khi sử dụng bỏ vào ly, rắc dừa khô lên trên kem, cho thêm ít đậu phộng và rưới sữa đặc lên bề mặt là xong, có thể cho thêm sốt socola đen để tăng thêm sự ngon miệng.

Chúng ta đã hoàn thành xong cách làm kem tươi trái cây ngay tại nhà mình, ngon miệng trưa hè, bổ dưỡng cho cơ thể và cực kì đơn giản, tiết kiệm. Chúc bạn luôn vui với những món kem ngon và bổ dưỡng nhé.