399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món cá kho thịt ba chỉ ngon thật ngon

Cách làm món cá kho thịt ba chỉ ngon thật ngon

Trong nhiều cách kho thịt ngon, cách làm món cá kho thịt ba chỉ cũng là cách làm hay, được nhiều người nội trợ sử dụng để làm món ăn ngon cho gia đình. Cách làm này còn cho người ăn thưởng thức những miếng thịt và cá chín mềm, thơm ngon, hết sức bổ dưỡng.

Cách làm món cá kho thịt ba chỉ ngon thật ngon

Cách làm món cá kho thịt ba chỉ ngon thật ngon

Bình thường thịt và cá đã chứa nhiều chất đạm, chất béo, vitamin và chất khoáng mang lại cho người ăn những bữa ăn ngon miệng. Khi kết hợp 2 thực phẩm này lại với nhau, thành phần chất béo của thịt giúp cá chín mềm và thơm ngon hơn nên bạn cũng sẽ nhanh chóng nhận ra món ăn này hấp dẫn hơn khi kho riêng cá và thịt. Vì vậy, đừng bỏ qua món ăn này quá lâu trong sổ tay nội trợ của bạn nhé.

Dưới đây là hướng dẫn cách làm món cá kho thịt ba chỉ thơm ngon, giúp bạn có những nồi thịt hay cá thơm lựng, đậm đà gia vị và hợp với khẩu vị của mọi người. Qua bài viết này, bạn cũng sẽ có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo món thịt kho mới giúp món ăn bạn làm luôn hấp dẫn người thân. Hi vọng cách làm cá kho thịt ngon này sẽ giúp ích cho bạn.

Nguyên liệu:

- Cá: 1 con cá trắm đen, hoặc cá trôi, cá mè (bạn thích ăn cá gì thì mua loại cá đó nhé)

- 500 g thịt ba chỉ

- 1 củ riềng

- Nước mắm, đường, hạt tiêu

 Cách làm món cá kho thịt ba chỉ ngon:

- Bước 1: Cá mua về, rửa sạch, đem cắt khúc vừa ăn. Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng to. Riềng đem rửa sạch, thái miếng thật mỏng.

- Bước 2: Ướp cá và thịt. Cho thịt và cá vào nồi, đổ 1/2 bát nước mắm và chút hạt tiêu vào nồi rồi đảo đều cho cả cá và thịt đều ngấm nước mắm. Ướp cá và thịt khoảng 15 phút.

- Bước 3: Xếp riềng xuống dưới đáy nồi kho. Cho cá và thịt đã ướp vào nồi rồi đặt lên bếp đun với lửa to.

- Bước 4: Thắng nước hàng rồi đổ vào nồi kho cá. Cách thắng nước hàng: đun nóng chảo, cho 2 thìa đường to vào chảo rồi quấy nhẹ nhàng, đều tay. Khi đường chuyển sang màu cánh gián thì đổ 1 chút nước vào quấy đều cho đường tan vào nước.

- Bước 5: Vặn nhỏ lửa, tiếp tục đun đến khi nước trong nồi cạn hết thì tắt bếp và múc cá, thịt xếp lên đĩa.

Cách làm món cá kho thịt ba chỉ này chỉ có 5 bước thực hiện, rất đơn giản nhưng sẽ cho bạn một món kho vô cùng ngon miệng đấy.