399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món thịt kho tàu với trứng

Cách làm món thịt kho tàu với trứng

Bạn đã từng ăn món thịt kho trứng của mẹ nhưng chưa bao giờ thử cách làm món thịt kho tàu với trứng. Tham khảo bài viết này, bạn sẽ làm được món ăn này với mùi hương hấp dẫn và vị ngọt, đậm đà tự nhiên. Hơn nữa, món ăn này cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn vì nó chứa nhiều protein.

Cách làm món thịt kho tàu với trứng

Cách làm món thịt kho tàu với trứng

Cách làm món thịt kho tàu với trứng trong bài viết này khác đơn giản. Với cách làm này, bạn sẽ có những miếng thịt và trứng ngon, màu sắc bắt mắt, mùi thơm beo béo của nước dừa càng làm bạn thấy thích ăn hơn. Ngoài ra, món ăn dân dã này cũng hợp với khẩu vị của hầu hết mọi người nên bạn hãy tự tin trổ tài nấu món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé.

Với những miếng thịt, trứng tươi ngon, cộng thêm tài nấu nướng của bạn thì chẳng mấy chốc mà mâm cơm gia đình bạn có một món ăn ngon rồi. Bạn đã sẵn sàng chuẩn bị vào bếp thực hiện món ăn này chưa. Hãy cùng cách lám món thịt kho tàu với trứng sau đây vào bếp thực hiện món ăn này bạn nhé.

Cách làm món thịt kho tàu với trứng này cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Thịt heo: 300g

- Nước dừa tươi: 1 quả

- Nước dừa tươi: 1 quả

- Tương ớt xí muội

- Ớt, tỏi, và các gia vị khác

Cách làm món thịt kho tàu với trứng ngon:

- Trứng luộc chín, bóc vỏ. Ngoài trứng cút cách làm thịt kho tàu trứng cũng có thể dùng trứng gà hay trứng vịt đều được. Khi luộc trứng bạn có thể cho vào nồi nước luộc một ít muối, lúc trứng đã chín thì cho trứng vào nước lạnh ngay trứng sẽ dễ bóc vỏ hơn.

- Thịt heo có thể dùng thịt ba chỉ hay thịt đùi đều được, cũng có thể kho chung cả hai loại này. Thịt rửa sạch cắt miếng hình chữ nhật khoảng 3-4 cm, để ráo nước.

- Tỏi băm nhuyễn, ớt có thể cắt sợi, băm nhỏ hoặc cắt lát mỏng đều được.

- Sau khi thịt đã ráo nước ta dùng một cái tô, thao,…đủ rộng để bắt đầu ướp thịt, cho tỏi băm, ớt, đường, hạt nêm, nước mắm, tương ớt xí muội vào thịt và trộn đều rồi chờ khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

- Trong khi chờ đợi thịt ngấm chúng ta chuẩn bị nước dừa cho vào nồi và bắt lên bếp nấu, khi thấy nước vừa sôi lăn tăn là thả thịt vào ngay không để nước sôi mạnh, nên chú ý là nước phải ngập qua mặt thịt (nếu nước dừa không đủ có thể thêm một ít nước lạnh). Nấu lửa lớn cho thịt sôi mạnh lên vớt hết bọt rồi cho lửa nhỏ lại nấu từ từ cho thịt mềm dần. Nếu bạn thích màu thịt kho tàu hơi đậm thì thêm vào một ít nước màu, còn không khi kho với nước dừa thịt cũng sẽ tự có màu vàng ươm.

- Khi thịt gần mềm thì cho trứng vào nấu cùng cho trứng thấm nước kho. Nêm lại cho vừa ăn nhé.

Chúc gia đình bạn sẽ có bữa cơm ngon miệng với món ăn được làm theo cách làm món thịt kho tàu với trứng ngon như trên.