399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món thịt lợn quay ngon dễ dàng

Cách làm món thịt lợn quay ngon dễ dàng

Nếu bạn biết cách làm món thịt lợn quay ngon, bạn sẽ có một món ăn ngon, bổ và an toàn thực phẩm lại có thể tiết kiệm được một khoản tiền mua đồ ăn sẵn bên ngoài. Thỉnh thoảng đặt món thịt lợn quay ngon này lên bàn ăn gia đình, bạn còn giúp người thân của mình thay đổi khẩu vị, ăn ngon miệng hơn.

Cách làm món thịt lợn quay ngon dễ dàng

Cách làm món thịt lợn quay ngon dễ dàng

Cách làm món thịt lợn quay ngon khá đơn giản, bạn có thể thực hiện món ăn này ở ngay căn bếp của mình. Đảo bảo bạn sẽ có những miếng thịt lợn quay vàng xuộm, giòn bì, thơm lừng và đậm đà gia vị. Bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện thành công món thịt quay ngon để bạn có thêm bí quyết làm món ăn ngon cho gia đình.

Với cách làm món thịt lợn quay ngon này, bạn không cần phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu nhưng thời gian để quay thịt chín có hơi lâu một chút. Tuy nhiên, sau khi quay chín thịt lợn, bạn sẽ cảm thấy hài lòng về màu sắc và hương vị của món ăn và đảm bảo món thịt này sẽ hấp dẫn người thân của bạn nhanh chóng chọn lựa. Hãy cùng hướng dẫn sau vào bếp thực hiện món ăn này bạn nhé.

Nguyên liệu gồm có:

- 1kg thịt ba chỉ (thịt ba rọi), bột ngũ vị hương, giấm, đường, tiêu và muối.

Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Tạo gia vị ướp thịt: cho 1 muỗng muối, 1/2 muỗng đường, 1 muỗng ngũ vị  hương, 1/2 muỗng tiêu sau đó trộn đều.

- Bước 2: Tạo gia vị ướp da (bì lợn): cho 1 muỗng giấm hòa với 2 muỗng muối.

- Bước 3: Rửa sạch thịt, lau khô, khứa dọc thịt và xát gia vị khắp phần thịt.

- Bước 4: Lau sạch phần bì lợn và quét phần hỗn hợp gồm muối và giấm lên, để trong vòng 3 tiếng trong tủ lạnh.

- Bước 5: Cho vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C, nên để phần mặt da xuống phía dưới thịt lên trên và để trong khoảng 20 phút.

- Bước 6: Sau 20 phút đầu, bạn lật miếng thịt lại, lau khô, quét thêm hỗn hợp giấm và muối lên, rồi cho vào lò nướng thêm 20 phút nữa.

- Bước 7: Sau 20 phút tiếp theo, bạn quét thêm phần hỗn hợp muối giấm lần nữa rồi cho tiếp vào lò nướng.

- Bước 8: Khi thịt chín có màu vàng sậm, đem ra ngoài và để nguội 15 phút rồi chặt nhỏ.

Với cách làm món thịt lợn quay ngon này, bạn có thể cho miếng thịt vào chảo chiên nếu như không có lò nướng, món thịt quay bằng chảo vẫn có màu và hương vị thơm ngon, phần da cũng giòn không kém gì món thịt nướng bằng lò nướng đâu nhé.

Chúc bạn luôn vui vẻ trong cuộc sống.