399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm món thịt nướng ngon nhất

Cách làm món thịt nướng ngon nhất

Nếu biết cách làm món thịt nướng ngon nhất, bạn và người thân sẽ có một món ăn vô cùng hấp dẫn đấy. Ngoài ra, cách làm món ăn này còn giúp chúng ta ăn được thịt nhiều hơn, bổ sung thêm nhiều chất đạm, protein, vitamin…cho cơ thể khỏe mạnh nữa.

>> Cách làm chà bông thịt heo              >> Cách làm món thịt nướng            >> Các món ăn từ thịt lợn

>> Thịt ba chỉ rang cháy cạnh                >> Cách làm pate thịt heo                  >> Thịt kho trứng cút

>> Cách làm da heo chiên giòn             >> Các món ngon từ thịt lợn              >> Cách luộc thịt ngon

 

Cách làm món thịt nướng ngon nhất

Cách làm món thịt nướng ngon nhất

Cách làm món thịt nướng ngon nhất sẽ cho bạn những miếng thịt chín vàng xuộm, thơm lừng và giòn bì, làm người ăn không có cảm giác béo ngấy. Đừng bỏ qua món ăn ngon này cho thực đơn nhà bạn nhé, nhất định nó sẽ làm món ăn được mọi người yêu thích đấy. Thêm món ăn này vào ngày cuối tuần hay bữa tiệc của gia đình bạn sẽ giúp bạn có mâm cơm thịnh soạn và ngon miệng hơn.

Nếu bạn thích món thịt nướng ngon này, hãy làm theo hướng dẫn sau đây nhé. Cách làm món thịt nướng ngon nhất này sẽ mang tới một món ăn mới, lạ miệng cho mọi người nên bạn hãy chuẩn bị nhiều một chút nhé. Với cách làm món thịt nướng ngon này, một bữa ăn ấm cúng và ngon miệng đang đợi chờ gia đình bạn đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm món thịt nướng ngon nhất gồm có:

- Thịt ba chỉ phần liền, dày: 500g hoặc nhiều hơn tùy theo số lượng người ăn, mỗi miếng thịt ba chỉ nên cắt theo khổ 4 x 20cm cho dễ nướng. Nếu không thích thịt ba chỉ có thể chọn loại thịt khác nhưng đừng lấy thịt khô quá nhé.

- Muối tinh, gia vị, dấm, hành tỏi khô băm nhỏ.

Cách làm món thịt nướng ngon nhất:

- Thịt cạo sạch lông ở phần bì, rửa sạch cho vào nồi đổ ngập nước thêm một chút muối trần nước sôi khoảng 3-5 phút, không luộc kỹ quá vì bì sẽ bị nhũn, khó giòn. Vớt thịt ra rửa lại bằng nước lạnh rồi dùng giấy ăn thấm khô, đặc biệt là phần bì.

Sau đó dùng tăm nhọn xâm thật nhiều lỗ trên bề mặt da bì, xâm càng nhiều thì bì càng nổ giòn nhưng lưu ý không xâm quá sâu xuống phần mỡ vì khi nướng mỡ sẽ chảy ra làm cho da bì không được giòn nữa. Sau khi hoàn tất việc xâm da bì lại dùng giấy ăn lau khô da bì một lần nữa.

- Phần thịt và phần bì sẽ được ướp riêng. Tỏi khô và hành khô băm nhỏ xát 1đều lên bề mặt thịt cùng với gia vị. Phần bì phết lên 1-2 lớp dấm rồi xát thêm lên một chút muối tinh. Sau đó cho thịt vào hộp đậy nắp kín để trong tủ lạnh khoảng 5-6 tiếng, thường nếu ăn bữa trưa thì chuẩn bị từ sáng hoặc chuẩn bị từ trưa cho bữa chiều.

- Bật lò nướng 200 độ C, cho miếng thịt vào giá nướng quay phần bì lên trên nướng ở nấc giữa hai mặt trên dưới khoảng 20 phút. Sau đó lấy thịt ra lau khô lớp mỡ trên phần bì rồi quết thêm một lớp dấm, nâng giá nướng thêm một nấc nướng khoảng 20-30 phút cho bì nổ giòn và canh chừng vì khi gần hết thời gian bì rất dễ bị cháy.

- Lấy thịt ba chỉ quay giòn ra để nguội chặt miếng vừa ăn kèm với dưa chua hoặc củ kiệu chấm nước mắm tỏi.

- Nếu không có lò nướng có thể chiên thịt ba chỉ đã được ướp tẩm ở trên cũng rất ngon nhưng hương vị sẽ khác nhé.

- Rắc thêm chút lá chanh thái chỉ và hạt tiêu là món thịt quay của chúng ta dậy mùi.

Chúc bạn có món ăn ngon với cách làm món thịt nướng ngon nhất này nhé.