399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm pate gan thịt heo ngon cho bữa sáng nhanh gọn

Cách làm pate gan thịt heo ngon cho bữa sáng nhanh gọn

Cách làm pate gan thịt heo là cách làm món ăn ngon, lạ miệng cho bữa ăn ngày mới của mọi người thêm ngon, tiện lợi. Thành phần dinh dưỡng của pate gan thịt heo có hàm lượng chất đạm, protein, vitamin A rất cao, nên khi ăn món ăn này, cơ thể sẽ được bổ sung thêm máu, sáng mắt.

Cách làm pate gan thịt heo ngon cho bữa sáng nhanh gọn

Cách làm pate gan thịt heo ngon cho bữa sáng nhanh gọn

Cách làm pate gan thịt heo ngon, vừa miệng sẽ giúp mọi người có món ăn sáng tuyệt vời như bánh mì pate, pate ăn cùng xôi, trứng ốp la. Ngoài, ra, bạn còn có thể làm ra nhiều món ăn ngon cho bữa trưa hoặc tối với món pate chiên trứng, pate nấu cùng với thịt gà. Sẽ có rất nhiều món ăn ngon, lạ miệng, lạ mắt từ món pate gan thịt heo đang chờ bạn khám phá đấy.

Cách làm pate gan thịt heo sau đây sẽ giúp bạn làm thành công món ăn ngon này, mang hương vị thơm ngon không khác gì món ăn của đầu ếp nổi tiếng làm đâu nhé. Bạn có thể bổ sung cách làm pate này vào sổ tay nội trợ của bạn để khi nào cần thì lấy ra xem lại bạn nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm pate gan thịt heo:

- 600g gan heo

- 250g mũi heo

- 100g mỡ heo

- Tỏi xay, hành tím xay

- Tiêu, bột ngọt, hạt nêm, dầu

Cách làm pate gan thịt heo ngon:

- Gan, mũi heo, mỡ mua về rửa sạch. Mũi heo và mỡ heo luộc chín. Thái nhỏ hạt lựu để khi xay không bị dính vào lưỡi dao làm cháy máy và dễ xay, thời gian xay sẽ ngắn lại. Lí do sử dụng mũi heo là do phần này có đầy đủ thịt, mỡ và da nên khi làm pate sẽ không bị khô, có độ kết dính hơn.

- Để hỗn hợp được xay đều và thấm gia vị thì nên cho gia vị vào trộn trước khi đem xay.

- Gia vị nêm vào bao gồm: 2 mcf hạt nêm, 2 mcf đường, 2 mcf bột ngọt, 1/2 mcf tiêu, 3 mcf vun hành tím xay, 3 mcf vun tỏi xay, trộn đều. Cho thêm 2 mcf dầu nữa nhé.

- Giờ thì tới công đoạn xay nè, chỉ nên xay từng ít một, khoảng từ 1/2-1 chén ăn cơm và thời gian xay mỗi lần không quá 2 phút nha.

- Sau khi xay thì cho hỗn hợp ra khuôn, nhớ thoa vào khuôn 1 lớp dầu mỏng để không bị dính.

-Tiến đến mình sẽ cho vào nồi hấp, em hấp khoảng 1 tiếng đó, có thể thử xem chín chưa bằng cách lấy tăm xăm vào, nếu hông còn chảy nước màu hồng pate đã chín. Lấy ra để nguội và thành phẩm sẽ như thế này, dù không bắt mắt như ngoài tiệm nhưng đảm bảo ngon thì hơn rồi.

Hi vọng với cách làm pate gan thịt heo này có thể giúp bữa ăn sáng của gia đình bạn ngon miệng, nhanh gọn, đầy đủ chất dinh dưỡng.