399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm pate thịt heo ngon rất thơm

Cách làm pate thịt heo ngon rất thơm

Ngoài cách dùng gan heo để làm pate, bạn còn có cách làm pate thịt heo ngon cho bữa ăn sáng của gia đình thêm ngon, nhanh gọn. Hơn nữa, cách làm pate này sẽ cho bạn một món ăn rất giàu chất đạm, protein...giúp sức khỏe của người ăn được bảo vệ tốt hơn.

Cách làm pate thịt heo ngon rất thơm

Cách làm pate thịt heo ngon rất thơm

Cách làm pate thịt heo ngon có sử dụng nhiều nguyên liệu, tuy nhiên, khi bắt tay vào làm món ăn này, bạn sẽ thấy nó rất đơn giản. Tự tay làm món pate ngon cho cả nhà dùng sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm và thành phần dinh dưỡng cần thiết cho món ăn này hơn. Vì vậy, thỉnh thoảng, bạn hãy làm món ăn này cho cả nhà mình dùng.

Để giúp bạn có thể tự tin vào bếp chế biến món pate thịt heo, bài viết này sẽ trình bày chi tiết cách làm pate thịt heo ngon, đơn giản cho bạn tham khảo. Hãy bổ sung hướng dẫn làm pate sau đây vào sổ tay ẩm thực của bạn, để khi nào có dịp thì lấy ra trổ tài nấu ăn ngon của mình, bạn nhé.

Nguyên liệu:

- 500gr thịt vai

- 500gr gan

- 200ml sữa tươi

- 200gr bì lợn

- 250gr mỡ phần

- 1 quả trứng, 1 thìa rượu trắng tiêu, tỏi ( khoảng hơn 1củ to), hành khô 10 củ, nửa củ hành tây nhỏ.

- 1 bánh mì, 2 miếng phô mai bò cười.

- Bột nêm, mỳ chính, dầu hào, 1 thìa nước mắm.

Cách làm:

- Gan rửa sạch, cắt lát đổ khoảng 100 ml sữa tươi vào ngâm khoảng 15 phút để khử tanh và độc.

- Bì làm sạch rồi đem luộc chín mềm.

- Vớt gan ra khỏi sữa rửa sạch, bì luộc xong cũng rửa sạch.

- 50gr mỡ phần cho lên luộc sơ, thái hạt lựu.

- Cho bì vào xay trước, sau đó cho thịt, gan phomai và bánh mì vào xay. Với máy xay sinh tố  nhỏ có thể xay riêng từng thứ rồi trộn đều lên.

- Bắc chảo lên bếp, cho hành tỏi đã xay nhỏ vào phi thơm. Sau đó cho hỗn hợp thịt, gan vào đảo chín, nêm gia vị cho vừa ăn, thêm hạt tiêu và trước khi hạ xuống cho thêm 1 thìa rượu cho thơm và khử tanh của gan. Đổ cả hỗn hợp vào máy xay lần nữa cho pate gan mịn hẳn, đổ mỡ phần đã thái hạt lựu vào, cho thêm 1 quả trứng (cho tăng độ kết dính) vào trộn đều, sau đó đổ vào khuôn hấp - trong khuôn có lót 1 lớp mỡ phần mỏng - hấp cách thủy từ 2-3h.

Chúc bạn có được món pate ăn ngon sau khi thực hiện xong cách làm pate thịt heo ngon như trên nhé.