399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt heo kho tàu ăn ngon tới miếng cuối cùng

Cách làm thịt heo kho tàu ăn ngon tới miếng cuối cùng

Thịt heo là thực phẩm cực kì quan trọng đối với sức khỏe của con người vì thịt heo chứa nhiều protein, sắt, vitamin B…Hơn nữa, thịt heo còn có nhiều công thức nấu ăn ngon, hấp dẫn mọi người như cách làm thịt heo kho tàu, thịt heo kho nước dừa, thit heo kho dưa chua...

Cách làm thịt heo kho tàu  ăn ngon tới miếng cuối cùng

Cách làm thịt heo kho tàu  ăn ngon tới miếng cuối cùng

Lâu lâu đổi món ăn gia đình bằng cách làm thịt heo kho tàu sẽ giúp mâm cơm nhà bạn thêm hấp dẫn các thành viên. Ngoài ra, cách làm thịt kho này còn được bổ sung thêm nhiều chất đạm từ trứng, giúp người ăn có thêm năng lượng cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Vì vậy, bạn hãy nấu món ăn này cho nhà mình dùng khi mọi người cảm thấy mệt mỏi bạn nhé.

Để bạn có cách làm thịt heo kho tàu ngon nhất, hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn ngon này. Với cách làm thịt heo kho tàu này, tài nấu ăn của bạn nhất định sẽ được mọi người đánh giá cao cho mà xem.

Nguyên liệu:

- Thịt chân giò: 300g (hoặc thịt ba chỉ)

- Trứng vịt: 3 quả (thay bằng trứng cút: 10 quả)

- Hành tím

- Gia vị: Nước mắm, đường, muối, tiêu

Cách làm thịt heo kho tàu ngon:

- Thịt chân giò hay thịt ba chỉ (chọn thịt chân giò sẽ ngon hơn, thịt chắc, ngon mà không ngấy) làm sạch, ướp gia vị gồm nước mắm ngon, đường, 1 chút muối, tiêu cùng hàng tím băm ít nhất 30 phút cho thật thấm gia vị.

- Trứng vịt/ trứng cút luộc chín bóc vỏ. Có thể để nguyên hoặc chiên qua trứng với dầu cho mặt trứng chín vàng, khi kho trứng sẽ khó bị vỡ hơn.

- Canh 1 chút đường cho đường chuyển sang màu cánh gián, đổ nước vào và cho thịt vào nồi, đổ khoảng 3 chén nước vào (có thể sử dụng nước dừa tươi để món thịt kho thơm ngon hơn) cho ngập thịt, ban đầu vặn lựa lớn cho sôi và vớt bỏ bọt. Sau đó vặn lửa liu riu để thịt chín mềm.

- Đun nhỏ lửa cho đến khi thịt chín mềm, cho trứng vịt hoặc trứng cút vào. Trứng không nên cho vào quá sớm vì sẽ làm trứng bị chai cứng, đổi màu nâu xẫm không ngon.

- Nêm nếm lại cho vừa ăn, đun cho đến khi nước kho sánh lại là được, tắt bếp.

Mẹo vặt nhà bếp:

Nếu kho bằng nước dừa thì có thể không cần canh đường, vì kho kho nước dừa sẽ chuyển dần sang màu cánh gián. Không nên cho quá nhiều nước dừa, khi kho sẽ sậm màu.

Hi vọng với hướng dẫn cách làm thịt heo kho tàu như trên, bạn sẽ có được món thịt kho trứng ngon đặt vào mâm cơm nhà mình.