399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt heo quay bằng chảo thơm ngon tuyệt vời

Cách làm thịt heo quay bằng chảo thơm ngon tuyệt vời

Đổi món thịt kho quen thuộc hàng ngày với cách làm thịt heo quay bằng chảo ngon cũng là một gợi ý rất thú vị dành cho bạn, mỗi khi cả nhà có dịp ngồi bên nhau, ăn một bữa cơm ngon miệng. Cách làm này cũng sẽ cho bạn món thịt nướng ngon, bổ dưỡng không kém gì các món ăn từ thịt khác đâu nhé.

Cách làm thịt heo quay bằng chảo thơm ngon tuyệt vời

Cách làm thịt heo quay bằng chảo thơm ngon tuyệt vời

Thịt heo quay thường hấp dẫn người ăn với hương vị thơm ngon và màu sắc hấp dẫn. Đặc biệt phần da dai giòn, đậm đà gia vị càng làm người ăn muốn thưởng thức thêm. Nhưng bạn cũng không cần phải lo về lượng chất béo nạp nhiều vào trong cơ thể gây béo phì, vì cách làm thịt quay bằng chảo này sẽ giúp bạn loại bớt chất béo có trong miếng thịt, khi ăn cũng không còn thấy vị béo ngấy ban đầu.

Dưới đây là cách làm thịt heo quay bằng chảo đơn giản mà ngon, giúp bạn luỗn có những miếng thịt quay vàng đều, thơm ngon. Nếu thích món ăn này, bạn có thể tham khảo cách làm sau đây hoặc bổ sung cách làm này vào sổ tay ẩm thực của bạn để khi cần thì lấy ra xem lại.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ tươi, còn nguyên bì

- Tỏi, hành khô

- Gia vị, bột nêm, ngũ vị hương

- Dầu ăn

Cách làm:

Thịt ba chỉ cạo sạch lông ở bì, để nguyên miếng to, cho vào nồi luộc. Chú ý cho phần bì xuống dưới đáy nồi. Luộc trong nước sôi khoảng 3 – 5 phút là được. Vớt ra để ráo. Thấm khô phần bì.

Lấy dĩa hoặc dao nhọn đâm nát mặt bì lợn. Đâm càng kỹ càng tốt.

Sau khi đâm nát bì, ướp thịt với hành khô, tỏi đập dập, gia vị, bột nêm, ngũ vị hương. Ướp trong vòng 2 – 3 giờ cho thịt được ngấm đều gia vị.

Bắc chảo dầu, ước lượng sao cho dầu ngập khoảng 2/3 độ dày của miếng thịt. Khi dầu sủi tăm thì cho thịt vào, đặt phần bì xuống để rán trước, để lửa to cho bì được nở giòn. (Lưu ý: Khi cho thịt vào rán, nhớ gạt hết tỏi và hành lại, nếu không, hành tỏi sẽ bị cháy đen khi rán cùng thịt).

Khi bì nở hết, mới lật miếng thịt, rán vàng đều mặt còn lại. Thịt chín vàng, gắp ra đĩa có lót giấy thấm cho ráo mỡ. Lúc này mới cho hành tỏi vào chảo dầu, phi thơm vàng, vớt ra, rắc ăn cùng thịt quay.

Sau khi đã hoàn thành cách làm thịt heo quay bằng chảo này, bạn có thể làm thêm một bát nước mắ tỏi, ớt pha thêm một ít nước cốt chanh và đường nữa để chấm thịt nướng.

Chúc bạn ăn ngon miệng.