399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt kho nước dừa đúng cách

Cách làm thịt kho nước dừa đúng cách

Thịt heo mang lại cho chúng ta nhiều món ăn ngon và những bữa ăn ấm cúng. Hãy chuẩn bị bữa ăn đơn giản, ấm cúng nhà bạn bằng cách làm thit kho nước dừa dân dã nhé. Món ăn tuy không cao sang nhưng lại cho bạn hương vị thơm ngon và màu sắc hấp dẫn.

Cách làm thịt kho nước dừa đúng cách

Cách làm thịt kho nước dừa đúng cách

Chỉ tốn ít phút chuẩn bị và chế biến  dành cho cách làm thịt kho nước dừa, mâm cơm nhà bạn sẽ có một món thịt kho rất nổi bật và thơm ngon, làm các thành viên trong nhà khó có thể từ chối. Một ít thịt kho nước dừa và một quả dưa leo cũng đủ làm bạn ăn hết một tô cơm nhanh chóng. Vì vậy, bạn đừng quên nấu món ăn này cho cả nhà mình dùng nhé.

Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn biết cách làm thịt kho nước dừa thơm ngon trọn vị, có màu sắc và hương thơm hấp dẫn không khác gì món ăn của đầu bếp nhà hàng đâu nhé. Vào bếp và thực hiện món ăn ngon này cho cả nhà thưởng thức thôi nào.

Nguyên liệu:

- 1kg thịt ba rọi

- 1 trái dừa tươi

- 100gr đường

- 1 củ tỏi

- ½ chén ăn cơm nước mắm ngon

Với cách làm thịt kho nước dừa này, bạn có thể thêm trứng vịt hoặc trứng cút vào kho cùng nếu thích, để món thịt kho thêm hấp dẫn hơn.

Cách làm:

1.Thịt mua về rửa sạch, xắt miếng to (1kg xắt khoảng 7 – 8 miếng), bỏ 50gr đường, tỏi để nguyên vỏ bằm nhuyễn ướp với thịt 1 giờ.

2. Cho thịt vào nồi để lửa liu riu đảo đều đến khi thịt có mùi thơm, nêm nước mắm và bỏ phần đường còn lại vào nồi thịt.

3. Đun cho thịt ngấm và đảo đều, khi nước thịt heo keo lại đổ hết nước dừa tươi vào nấu sôi khoảng 30 phút là dùng được.

Thưởng thức: Món thịt kho nước dừa ăn với củ kiệu hoặc cơm nóng rất ngon.

Chúc gia đình bạn có bữa ăn ngon miệng với cách làm thịt kho nước dừa này nhé.