399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt lợn nướng ngon cực hấp dẫn

Cách làm thịt lợn nướng ngon cực hấp dẫn

Thịt lợn nướng là một món ăn quen thuộc với mọi người. Thỉnh thoảng, chế biến thịt heo theo những cách làm thịt lợn nướng ngon khác nhau, chúng ta lại được thưởng thức một hương vị ngon khác của thịt lợn, giúp mọi người ăn ngon mà không bị ngán, bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể khỏe mạnh.

Cách làm thịt lợn nướng ngon cực hấp dẫn

Cách làm thịt lợn nướng ngon cực hấp dẫn

Có nhiều cách làm thịt nướng ngon để bạn thay đổi cách chế biến thường xuyên như thịt nướng giòn bì, nướng riềng mẻ, nướng cùng rau củ, thịt tẩm mật ong nướng…Từng miếng thịt nướng giòn giòn, ngon ngọt, đậm đà gia vị sẽ khiến người ăn muốn ăn thêm. Ngoài ra, khi thực hiện món ăn này, bạn sẽ thấy nó thật đơn giản và mang lại cho bạn nhiều niềm vui đấy.

Hướng dẫn cách làm thịt lợn nướng trong bài viết này sẽ giúp bạn biết cách nướng thịt lợn sate ăn cùng với những lại rau củ luộc ngon tuyệt với. Cách kết hợp giữa thịt nướng và rau luộc này sẽ mang tới cho gia đình bạn có một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng.

Nguyên liệu:

- 1/2 kg thịt ba chỉ, 1 củ cà rốt, 1 bông cải xanh, 1 bông cải trắng loại nhỏ (bạn có thể thay bằng các loại rau củ khác nếu thích).

- 2 thìa cà phê sả bằm, 2 thìa cà phê tỏi bằm, 3 thìa cà phê sa tế, 2 thìa cà phê tương ớt, 3 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh đường cát trắng.

Cách chế biến:

- Thịt lợn rửa sạch, thái lát dày vừa ăn, ướp đều với các nguyên liệu trong khoảng 1 tiếng cho thấm gia vị.

- Trước khi nướng, cho vào 1 thìa ca phê sữa đặc, trộn đều rồi nướng chín trên giấy bạc.

- Các loại rau củ rửa sạch, thái nhỏ rồi luộc chín.

- Thịt lợn nướng chín, dọn ra đĩa ăn kèm với rau luộc cùng chén nướng tương ớt thơm ngon. Bạn có thể thái thành từng lát vừa ăn làm món mặn cho bữa cơm gia đình.

Chúc bạn có món ăn ngon miệng với cách làm thịt lợn nướng ngon này nhé.