399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách làm thịt rán giòn bì đậm đà gia vị

Cách làm thịt rán giòn bì đậm đà gia vị

Cách làm thịt rán giòn bì đơn giản sẽ mang lại cho chúng ta món ngon và những bữa cơm ngon miệng, bổ sung thêm protein cho cơ thể khỏe mạnh. Hơn nữa, cách làm này còn giúp chị em tiết kiệm được nhiều thời gian chuẩn bị và nấu ăn nữa đấy.

Cách làm thịt rán giòn bì đậm đà gia vị

Cách làm thịt rán giòn bì đậm đà gia vị

Cách làm thịt rán giòn bì đúng cách sẽ cho bạn những miếng thịt rán vàng, giòn bì mà không cần phải tốn nhiều công sức chế biến, mang lại cho bạn nhiều niềm vui khi nấu ăn và bên mâm cơm gia đình. Thêm một đĩa thịt rán và một bát dưa cải chua là đủ giúp bạn có bữa cơm ngon miệng. Thêm món thịt rán này vào thực đơn bữa tối của gia đình bạn cũng là gợi ý khá hay đấy nhỉ.

Nếu thích món thịt rán này, bạn hãy làm theo cách làm thịt rán giòn bì sau đây nhé. Hướng dẫn cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn có những miếng thịt rán thơm ngon không kém gì món ăn ở nhà hàng đâu. Bắt tay vào thực hiện món ăn này ngay thôi nào.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 300g

- Ngũ vị hương: 1/2 gói

- Tỏi băm nhuyễn: 1 củ (bào nhuyễn)

- Rượu trắng: 10ml

- Giấm: 10ml

- Đường, muối, hạt tiêu

Cách làm thịt rán giòn bì:

 - Đem tất cả các gia vị: đường, tiêu, ngũ vị hương, tỏi bào, muối và rượu trắng đem trộn đều với nhau để thành gia vị ướp. Ướp hỗn hợp gia vị lên khắp bề mặt thịt trừ phần bì.

- Phần bì bạn xoa muối hạt to lên trên bền mặt rồi để nguyên cho thấm nguyên liệu trong ngăn mát tủ lạnh, chú ý để ngửa phần bì lên sẽ giúp bì ráo.

- Dùng kim xâm đều lên mặt bì, sau đó quét nhẹ và nhanh 1 lớp giấm lên bề mặt bì nhé.

- Đun nóng dầu ăn trong chảo, sau đó cho đặt phần bì vào để rán trước (nếu miếng thịt quá to thì bạn nên hấp trước thịt khoảng 15' trước khi ướp thịt sẽ giúp thịt không bị sống)

- Khi phần bì đã vàng giòn thì bạn lật mặt thịt và rán tiếp cho đến khi thịt chín nhé. Sau khi rán xong bạn thái mỏng thịt ra và ăn với cơm nóng nhé.

Chúc bạn ăn ngon miệng với món ăn được làm theo cách làm thịt rán giòn bì như trên nhé.