399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách luộc tai lợn ngon ăn thật giòn

Cách luộc tai lợn ngon ăn thật giòn

Tai lợn là bộ phận chứa nhiều sụn mềm, ít chất béo nên khi chế biến thành món ăn, bạn sẽ không còn cảm thấy ngán mà lại rất thích ăn nữa đấy. Chỉ với cách luộc tai lợn ngon thôi cũng đủ làm mâm cơm nhà bạn thêm hấp dẫn.

Cách luộc tai lợn ngon ăn thật giòn

Cách luộc tai lợn ngon ăn thật giòn

Cách luộc tai lợn ngon là cách làm đơn giản nhất nhưng vẫn cho bạn cảm giác ngon miệng. Từng miếng tai lợn giòn giòn, ngọt ngọt, bùi bùi sẽ làm bạn muốn ăn thêm cho xem. Ngoài ra, trong thành phần của tai lợn chứa nhiều collagen giúp da trẻ hóa, vì vậy, thỉnh thoảng ăn tai heo cũng rất có lợi cho da người.

Cách luộc tai lợn ngon sau sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn này sao cho có có mùi thơm và độ giòn nhất. Hi vọng cách làm món ăn này cũng sẽ mang tới cho bạn nhiều thời gian rảnh hơn. Hãy cùng bài viết này tìm hiểu về bí quyết luộc tai lợn ngon, bạn nhé.

Nguyên liệu:

- Tai lợn

- Nước giấm

- Chanh tươi

- Phèn chua

- Gia vị nấu ăn: đường, mắm, muối trắng

Cách luộc tai lợn ngon:

- Làm sạch tai lợn

+ Dùng dao tách bỏ phần thịt xung quanh đáy tai, sau đó xát muối với giấm hoặc muối với chanh vào phần đáy tai để làm mất mùi hôi.

+ Sau khi xát kĩ thì rửa lại thật sạch bằng nước và cuối cùng hòa một ít giấm hoặc chanh vào nước, cho tai vào ngâm khoảng 10 phút.

+ Sau thời gian nói trên có thể vớt ra để ráo, đảm bảo chiếc tai lợn của bạn vừa sạch vừa trắng.

- Cách luộc tai lợn

+ Sau khi tai lợn để ráo nước, pha nồi nước lạnh với chút giấm, rồi thả tai vào luộc chín, vớt ra bát.

+ Phèn chua nướng phồng (nhằm giảm chất độc nếu có), hòa tan với 1 lít nước ấm, để nguội, cho tai lợn vào ngâm khoảng 15 phút. Vớt ra để ráo, lúc này tai sẽ rất trắng và giòn.

- Cách pha nước chấm tai lợn

+ Nguyên liệu: 1 thìa nước mắm ngon, thìa đường, thìa giấm, tỏi, ớt băm nhỏ, hạt tiêu.

+ Pha nước chấm theo tỉ lệ: 1:1:1:5, tức là 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 5 thìa nước lọc. Tiếp đó dùng thìa khuấy tan hỗn hợp, nêm nếm cho vừa ăn, sau đó mới cho tỏi ớt băm nhỏ vào.

Chúc bạn ăn ngon miệng với món ăn được làm theo cách luộc tai lợn ngon như trên nhé.