399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Cách nấu chè đỗ đen ngon

Đỗ đen chứa nhiều vitamin A, B, C, protid, glucid, lipid, muối khoáng acid amin rất tốt cho sức khỏe. Theo đó, chè đỗ đen giúp giải độc, bổ thận, điều hòa khí huyết và rất tốt cho da. Cách nấu chè đỗ đen cũng không quá khó kể cả khâu chuẩn bị nguyên liệu.

Đỗ đen hay còn gọi là ô đậu, hắc đại đậu, hương xị. Chè đậu đen là món ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là vào mùa hè. Dưới đây là cách nấu chè đậu đen ngon mà bạn có thể tự làm ở nhà.

1. Nguyên liệu:

– 500gr đậu đen

– 400gr đường cát

– 200gr bột năng

– 1/2 chén nước nóng già

– Màu thực phẩm.

Cách nấu chè đỗ đen ngon

2. Cách nấu chè đậu đen ngon:

- Bước 1: Cho đậu đen vào nồi, đổ nước ngập đậu 2 đốt tay rồi hầm đậu cho mềm. Trong lúc hầm đậu, các bạn nhớ vớt bỏ bọt và nếu cạn nước thì đổ thêm nước vào nhé.

Cách nấu chè đỗ đen ngon

- Bước 2: Bột năng cho vào bát, các bạn hòa 1 ít màu thực phẩm vào 1/2 chén nước nóng già. Nếu các bạn thích chân trâu trắng thì không cần cho màu thực phẩm. Ở đây mình cho màu tím. Các bạn từ từ hòa nước nóng già vào bát bột, dùng muôi gỗ khuấy đều để bột thấm nước, trộn bột thành 1 khối kết dính.

Cách nấu chè đỗ đen ngon

- Bước 3: Bột sau khi đã được nhồi dẻo mịn, mình vo thành từng sợi dài rốt ngắt từng cục bột nhỏ vo tròn thành viên, tạo hình trân châu.

Cách nấu chè đỗ đen ngon Cách nấu chè đỗ đen ngon

- Bước 4: Bắc nồi nước lên bếp, nước sôi các bạn thả các viên trân châu vào luộc, đến khi thấy trân châu trong và nổi lên trên nước là trân châu đã chín rồi đó. Tiếp đó, dùng rây vớt trân châu ra, ngâm vào nước lạnh hoặc xả dưới vòi nước để trân châu không bị dính.

Dùng rây vớt trân châu ra, ngâm vào nước lạnh hoặc xả dưới vòi nước để trân châu không bị dính. Dùng rây vớt trân châu ra, ngâm vào nước lạnh hoặc xả dưới vòi nước để trân châu không bị dính.

- Bước 5: Đậu đen hầm đến khi các hạt mọng căng tròn và mềm là đậu chín. Cuối cùng, cho đường vào và khuấy nhẹ cho tan đường. Nếu bạn nào thích thì cho thêm chút tinh dầu chuối, chúng ta sẽ có nồi chè đậu thơm phức rồi đó.

Cách nấu chè đỗ đen ngon

Múc đậu ra ly, sau đó cho 1 lớp trân châu lên rồi cho nước vào, nếu bạn nào thích béo thì cho thêm nước cốt dừa nữa.

Cách nấu chè đỗ đen ngon

Đến đây thì bạn đã hoàn thành món chè đỗ đen thơm ngon, thanh mát và giàu dinh dưỡng cho cả nhà rồi. Với món ăn này bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt bùi của đỗ đen, sự dai, béo ngậy của trân châu và nước cốt dừa rất thích thú và khó quên.

Chúc bạn thành công với cách nấu chè đỗ đen ngon theo hướng dẫn nhé!

 

Hướng dẫn nấu các món chè ngon:

>> Cách nấu chè đỗ xanh

>> Cách nấu chè đỗ đen

>> cách nấu chè chuối khoai lang

>> Cách nấu chè chuối nướng

>> Cách làm chè thái sầu riêng

>> Cách nấu chè hạt sen đậu xanh

>> cách nấu chè hạt sen tươi

>> Cách nấu chè nha đam không bị đắng

>> Cách nấu chè nhãn nhục

>> Cách nấu chè sâm bổ lượng

>> Cách nấu chè sắn

>> Cách nấu chè sen

>> Cách nấu chè sương sa hạt lựu

>> Cách nấu chè củ năng

>> Cách nấu chè hoa cau

>> Cách nấu chè khúc bạch