399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu món ngon cuối tuần dễ làm

Cách nấu món ngon cuối tuần dễ làm

Với những món ngon cuối tuần dễ làm, bạn sẽ có những món ăn ngon cho cả nhà trong một thời gian ngắn mà không cần quá nhiều công sức và thời gian lui cui dưới bếp suốt ngày nghỉ của mình.

Cuối tuần là lúc mà bạn và gia đình cần có những bữa ăn khác ngày thường để sum vầy và vui vẻ bên nhau, tuy nhiên để bạn vừa làm được món ăn ngon mà vừa có thời gian nghỉ ngơi thì không phải dễ. chúng tôi sẽ giúp bạn gợi ý những món ngon cuối tuần dễ làm đảm bảo bữa ăn cuối tuần khác lạ mà không mất của bạn quá nhiều thời gian nghỉ ngơi bên gia đình.

Súp nui thập cẩm

Đây là một trong những món ngon cuối tuần dễ làm và nhiều dinh dưỡng nhất mà bếp trưởng Saigon Cook gợi ý cho bạn. Nguyên liệu bạn cần là nui con nhỏ, cà rốt, củ cải, bò viên, thịt bằm, nấm rơm, hành ngò và gia vị.

món ngon cuối tuần dễ làm

Cách làm cũng cực kì đơn giản, bạn ngâm nui khoảng 2tiếng trước khi nấu, sau khi ngâm bắc lên nấu chín rồi rửa sạch, đổ ra rổ. Cà rốt, củ cải, bò viên và nấm rơm bạn xắt hạt lựu. Kế tiếp bạn bắc nước lên bếp, cho thịt băm vào rồi nêm nếm cẩn thận, khoảng 2 phút sau khi nước sôi, bạn cho tất cả các nguyên liệu kia vào, nấu thêm khoảng 5 phút nữa rồi nêm nếm, lưu ý nước dùng phải đậm một chút. Cuối cùng bạn đổ nuôi vào nồi rồi nấu thêm khoảng vài phút nữa cho cả nồi sôi lại và tắt lửa, cho hành ngò tiêu vào rồi múc ra sử dụng ngày. Món này cực kì dinh dưỡng cho gia đình bạn và nhất là trẻ nhỏ.

Gà nấu pate

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món này là gà ta, pate và khoai tây cùng các gia vị khác.

Cách làm: gà bạn chặt cục vừa ăn, cho vào ướp cùng gia vị và hành băm, cho thêm ngũ vị hương cho thơm. Khoai tây bạn cũng xắt cục, đừng xắt to quá sẽ nấu rất lâu. Sau khi ướp xong, bạn cho gà lên nồi xào sơ cho săn thịt, sau đó cho nước vào hầm, khoảng 10 phút cho khoai tây vào. Bạn có thể sử dụng nồi áp suất cho nhanh. Sau khi gà đã chín tới, bạn đổ pate gan đã dằm nguyễn vào nồi và trộn đều, để thêm khoảng 10 phút nữa thì nêm nếm và tắt lửa.

món ngon cuối tuần dễ làm

Đây là một món ngon cuối tuần dễ làm đổi khẩu vị cho cả nhà bạn khi ăn cùng với bánh mì hoặc mì tươi đều được, đặc biệt cũng rất bổ dưỡng cho cả nhà.

Bún mọc giò heo

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho món này là giò heo, mọc, củ cải, nấm rơm, bún tươi và rau sống (rau muống bào, bắp chuối bào, rau răm, rau thơm)

món ngon cuối tuần dễ làm

Cách làm: giò heo chặt khoanh rồi rửa sạch, cho giò vào nồi nước hầm, khi hầm cho gia vị vào để giò heo vừa ăn. Khi giò heo đã mềm, cho mọc vo viên, củ cải và nấm rơm vào, nấu sôi lên. Khi mọc chín nêm nếm lại, cho ít dầu hành phi đã thắng thơm vào nước. Bún tươi trụng qua nước sôi rồi để ra tô, chan nước dùng vào và sử dụng cùng rau sống, nước mắm ớt cay rất ngon miệng.

Với những món ngon cuối tuần dễ làm mà chúng tôi đã gợi ý, hi vọng bạn cùng gia đình có thể có được bữa ăn ngon, lạ miệng, đầy đủ dinh dưỡng và nhất là cực kì nhanh chóng, tiết kiệm. Hãy thường xuyên ghé thăm chúng tôi để cập nhật thêm những món ăn cuối tuần ngon bạn nhé!