399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu món ngon mỗi ngày dễ làm

Cách nấu món ngon mỗi ngày dễ làm

Bữa cơm hằng ngày luôn đòi hỏi phải đầy đủ dinh dưỡng và vẫn phải đảm bảo yếu tố ngon miệng, đây là một vấn đề lớn của những người nội trợ bận rộn. Âm thực của nước ta với vô số món ngon mỗi ngày dễ làm đảm bảo sẽ mang đến cho bạn và gia đình những bữa ăn ngon Và bổ dưỡng.

Với một khẩu phần ăn uống bao gồm món ngon mỗi ngày dễ làm mà dinh dưỡng, chúng ta thường có 3 món trong một bữa ăn, bao gồm món mặn, món xào và món canh. Bữa ăn phải đảm bảo sao cho có đầy đủ các chất đạm, chất xơ, canxi,… để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho những hoạt động hằng ngày của gia đình mà vẫn ngon miệng và nhất là phù hợp với thời tiết bên ngoài.

Sau đây, Hội đầu bếp Saigon Cook sẽ gợi ý cho bạn một số món ngon mỗi ngày dễ làm, đơn giản, nhanh chóng và đảm bảo dinh dưỡng.

1. Các món kho

Sườn non kho dứa

Nguyên liệu: sườn non heo, dứa (thơm) và gia vị

Cách làm: sườn non heo mua về bạn rửa sạch, chặt thành từng cục vừa ăn. Sau đó ướp sườn với hành băm, nước mắm, đường, muối, tiêu,… Khi sườn đã thấm và săn lại, bạn cho lên bếp rồi bắt đầu kho, khi thịt chín đều cho dứa vào rồi giảm lửa, nêm nếm và đợi thịt mềm vừa rồi tắt lửa.

món ngon mỗi ngày dễ làm

Thịt ba chỉ kho khổ qua

Nguyên liệu: thịt ba chỉ, khổ qua và gia vị

Cách làm: thịt ba chỉ rửa sạch thái lát mỏng vừa ăn, khổ qua sắt cục nhỏ. Đem thịt ba chỉ ướp với hành băm và các gia vị khác. Sau đó cho thịt lên kho, khi thịt săn lại cho khổ qua vào ngay, kho đến khi khổ qua chín mềm thì nêm nếm lại rồi tắt lửa.

Cá kèo kho tiêu

Nguyên liệu: cá kèo, một ít hành lá và rau răm

Cách làm: cá kèo mua về làm sạch, khử tanh bằng chanh cẩn thận. Sau đó cắt đôi cá, cho vào ướp cùng hành ớt băm nhuyễn cùng các gia vị khác. Khi cá săn lại bắt đầu đem lên kho, giảm lửa nhỏ đến khi nước sệt lại, cá cứng và có màu nâu đẹp mắt thì xắt hành và rau râm rắc lên trên, rắc thêm ít tiêu rồi tắt lửa.

2. Các món xào

Bắp cải xào trứng

Nguyên liệu: bắp cải, trứng gà

Cách làm: bắp cải xắt sợi nhuyễn, rửa sạch rồi bắc lên bếp xào với dầu tỏi phi, sau khi bắp cải sắp chín nêm nếm vào, sau đó đập trứng rồi đảo đều, cho hành lá và tiêu lên trên rồi tắt lửa.

Mướp hương xào nấm rơm

Nguyên liệu: mướp hương, nấm rơm và gia vị

Cách làm: mướp hương xắt cục nhỏ rồi rửa sạch, nấm rơm rửa xong xắt đôi. Phi tỏi với dầu sôi, cho mướp vào đảo đều rồi cho nấm vào, nêm nếp rồi xào cho đến khi mướp và nấm chín, cho hành và rắc tiêu là xong.

món ngon mỗi ngày dễ làm

3. Món canh

Canh hẹ đậu hủ non

Nguyên liệu: hẹ lá hoặc hẹ bông, đậu hủ non, thịt bằm, nấm rơm

Cách làm: nấu nước với thịt bằm, nêm nếm kĩ rồi cho đậu hủ non vào, sau khoảng 5 phút cho nấm rơm vào, nêm lại lần nữa rồi cho hẹ đã cắt khúc vào, tắt lửa ngay để hẹ dai, rắc tiêu.

món ngon mỗi ngày dễ làm

Canh bí nấu tôm

Nguyên liệu: bí đỏ, tôm tươi

Cách làm: bí đỏ gọt vỏ cắt cục vừa ăn, tôm mua về lột vỏ rửa sạch rồi thái hột lựu, ướp sơ với tiêu và nước mắm. Nước sôi cho bí đỏ vào, nêm nếm nhẹ rồi hầm cho bí chín, khi bí đỏ chín tới cho  tôm vào, nêm nếm lại rồi cho hành vào, tắt lửa.

Trên đây là một số món ngon mỗi ngày dễ làm, đầy đủ dinh dưỡng mà bạn có thể thực hiện để mang đến những bữa ăn ngon – bổ - rẻ cho cả gia đình mình. Cho dù bạn có là người bận rộn thì với những món này bạn vẫn có thể thực hiện rất nhanh cho bữa cơm đúng giờ. Chúc bạn và gia đình ngon miệng với những món ngon mỗi ngày dễ làm.