399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu nước dùng phở gà ngon đậm đà hương vị

Cách nấu nước dùng phở gà ngon đậm đà hương vị

Tìm hiểu cách nấu nước dùng phở gà ngon sẽ giúp món phở gà mà bạn làm sẽ thơm ngon và hấp dẫn người ăn hơn đấy. Hãy để cách làm này giúp gia đình bạn có một bữa ăn sáng ngon miệng và bổ dưỡng nhé.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

 

Cách nấu nước dùng phở gà ngon đậm đà hương vị

Cách nấu nước dùng phở gà ngon đậm đà hương vị

Trong bài viết này, bế trưởng SaiGon Cook sẽ chia sẻ cách nấu nước dùng cho món phở gà thơm ngon, hợp với khẩu vị của mọi người, mời bạn cùng tham khảo. Cẩn thận hơn, bạn có thể bổ sung cách nấu nước dùng phở gà ngon này vào sổ tay ẩm thực của mình để khi nào cần thì lấy ra xem, không phải mất công tìm kiếm nữa.

Cách nấu nước dùng phở gà ngon cần có một số nguyên liệu như sau:

- Xương gà để làm nước dùng: bạn chuẩn bị ít nhất khoảng 700g (4 người ăn), có thể là xương đầu, cánh, chân hay mình gà đều được

- Thịt gà: 1kg, nên chọn thịt gà ta cho thịt gà ngọt đậm và thơm hơn, da cũng giòn hơn.

- Hương liệu để tạo hương vị hấp dẫn cho nước dùng gồm: chuẩn bị 1 thảo quả, 1 đến 2 thành quế nhỏ, 2 bông hoa hồi  và một ít thìa nhỏ hạt mùi

- Hành tây: 1 củ, nên chọn củ nhỏ, có vỏ ngoài già và nắm thấy củ chắc.

- Hành tím khô: chuẩn bị khoảng 3 củ là đủ dùng

- Gừng tươi: 1 nhánh.

Để chế biến thành tô phở gà đấy đủ nguyên liệu, bạn cần phải chuẩn bị thêm những nguyên liệu như: bánh phở, hành lá, ngò rí, ngò gai, rau thơm, chanh, tương ớt…cho món phở gà này thêm hấp dẫn.

Cách nấu nước dùng phở gà ngon được thực hiện như sau:

- Bước 1: đầu tiên, bạn dùng muối trắng để rửa sạch xương và thịt gà, sau đó chần qua nước nóng rồi rửa sạch lại nhớt trên thịt và da gà một lần nữa.

- Bước 2: Lấy hành khô, hành tây, gừng mang đi nướng thơm rồi rửa sạch than đen bên ngoài, sau đó, hành tây thì thái nhỏ, cong gừng thì đập dập.

- Bước 3: Cho hoa hồi, quế, hạt mùi, thảo quả vảo chảo sạch, bắc lên bếp, rang cho thơm rồi đổ tất cả vào miếng vải sạch cột chặt miếng vải lại thành 1 gói.

- Bước 4: Luộc thịt gà, cho xương và thịt gà vào nồi nước, bỏ gói hương liệu và gừng, hành tây, hành khô vào cùng, luộc chín thịt gà thì vớt ra chậu nước, xương ninh tiếp.

- Bước 5: Sau khi lọc xong thịt gà, bỏ xương lại vào nồi ninh tiếp.

+ Thời gian ninh nhừ xương: trong khoảng 2h

Hi vọng cách nấu nước dùng phở gà ngon này sẽ giúp bạn giải quyết món phở gà đơn giản hơn cho bữa ăn sáng nhà mình thêm hấp dẫn và bổ dưỡng.