399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu nước lèo ăn phở ngon đúng điệu

Cách nấu nước lèo ăn phở ngon đúng điệu

Một tô phở ngon phụ thuộc rất nhiều nhiều cách nấu nước lèo ăn phở, do đó, để thưởng thức được món phở ngon đúng điệu, chúng ta cần phải nấu nước lèo thật đúng cách và cẩn thận trong từng giai đoạn.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

 

Để có thể thực hiện cách nấu nước lèo ăn phở ngon đúng điệu, việc đầu tiên bạn phải là là chuẩn bị nguyên liệu thật đầy đủ. Nguyên liệu dành để nấu nước dùng gồm có:

- Xương ống bò, hoặc cũng có thể thay bằng xương sườn hay xương sống.

- Thuốc phở: hồi, quế, đinh hương, gừng, hành củ, thảo quả, tỏi.

- Gia vị: đường, muối, nước mắm, hạt nêm.

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, chúng ta phải chế biến thật kĩ những nguyên liệu này để có thể cho một hương vị đặc sắc cho nồi nước dùng.

- Xương bò đem ngâm trong nước muối khoảng 1 tiếng trở lên, nếu là xương ống bỏ hết tuỷ. Sau khi ngâm rửa sạch, lấy các mạch máu dính trên xương bò bỏ đi, rửa sạch.

- Thuốc phở bạn có thể mua những nguyên liệu tươi như trên và sơ chế bằng cách nướng lên rồi bóc vỏ, đập dập. Hoặc bạn cũng có thể mua ở các tiệm bách hoá ngoài chợ đã chế biến rồi nếu không có thời gian. Sau đó bạn cho tất cả thuốc phở đã chế biến này vào một túi vải nhỏ rồi buộc chặt.

cách nấu nước lèo ăn phở

Cách nấu nước lèo ăn phở ngon đúng điệu

- Cho xương bò vào nồi, bỏ nước ngập xương rồi nêm vào chút muối. Nấu cho xương vừa sôi thì hạ lửa, vớt bọt sạch đến khi nước trong, tiếp tục hạ lửa rồi ninh xương cho ra hết nước. Hiện nay chúng ta có thể sử dụng nồi áp suất để tiết kiệm thời gian hầm xương, tuy nhiên nấu bằng nồi áp suất nước sẽ không được trong, mất cảm giác ngon của bát phở.

- Khi đã hầm xương được một lúc, bạn cho túi vải thuốc phở vào nồi xương để ninh cùng. Túi vải này giúp bạn hạn chế các vụn của nguyên liệu rơi ra nồi nước dùng, tuy nhiên nếu không có túi vải bạn có thể bỏ trực tiếp thuốc phở vào nồi rồi lọc lại sau.

- Đến một thời gian nhất định, bạn vớt túi thuốc phở ra rồi dùng rây lọc lại nước dùng để loại bỏ những xương vụn, vậy là đã xong một nồi nước lèo phở ngon đúng điệu.

Với cách nấu nước lèo ăn phở này, đảm bảo bạn sẽ chế biến được một món ăn ngon với hương vị phở đặc biệt đúng điệu cho cả nhà mình. Chúc bạn làm được món phở ngon!