399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu nước phở ngon nhất cho bữa sáng vừa miệng

Cách nấu nước phở ngon nhất cho bữa sáng vừa miệng

Nước phở chính là linh hồn của món phở mà chúng ta vẫn hay ăn, phở ngon hay không là nhờ vào nước phở, vậy cách nấu nước phở ngon nhất là cách nào để món phở đúng mùi vị truyền thống của dân tộc?

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

 

Với cách nấu nước phở ngon nhất mà Bếp trưởng Saigon Cook cung cấp, bạn sẽ có ngay một bữa sáng ngon lành, vừa miệng với món phở quen thuộc mà luôn luôn hấp dẫn.

Với cách nấu nước phở ngon nhất này, bạn nên chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu, nhất là phần thuốc phở. Chúng ta hoàn toàn có thể mua thuốc phở dạng gói đầy đủ ngoài chợ, tuy nhiên số lượng ít cũng như chất lượng không đảm bảo có thể khiến cho nước phở không được ngon lắm.

cách nấu nước phở ngon nhất

Chúng ta cần những nguyên liệu sau:

- Xương ống bò, thịt bò

- Thuốc phở: quế, hồi, gừng, tỏi, thảo quả, hành củ

- Gia vị: muối, đường, bột ngọt, nước mắm

Bắt đầu nấu theo cách nấu nước phở ngon nhất

- Xương ống bò chặt khúc, ngâm với nước muối, tách bỏ tuỷ và các gân, mạch máu dính trên xương

- Thịt bò rửa sạch

- Quế, hồi, gừng, thảo quả nướng hoặc rang cháy cho dậy mùi thơm, bóc vỏ rồi đập dập, cho vào một túi vải nhỏ rồi buột chặt nếu có.

- Cho xương bò vào đun sơ khoảng 10 phút, vớt ra rửa lại rồi đổ nước đi. Cho lại vào nồi, châm nước và bỏ thịt bò vào, nêm nếm gia vị.

- Khi nước sôi lên, bỏ thuốc phở vào và vớt bọt thường xuyên.

- Hồi lâu sau, xem thịt bò đã chín thì vớt ra, xắt lát vừa ăn.

- Khi cảm thấy đã đủ thời gian, nêm nếm lại rồi dùng rây lược nước dùng, bỏ đi các vụn xương và xác của thuốc phở. Cuối cùng tắt lửa và sử dụng.

Như vậy, bạn đã có thể bắt đầu ăn món phở cực ngon với cách nấu nước phở ngon nhất đến từ đầu bếp của Saigon Cook. Một bữa ăn sáng thơm ngon, vừa miệng với đầy đủ dinh dưỡng sẽ khiến cả nhà bạn hài lòng và bắt đầu một ngày làm việc thật hoàn hảo. Chúc bạn vui và ngon miệng với cách nấu nước phở ngon này.