399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu nước phở thơm ngon khó cưỡng lại

Cách nấu nước phở thơm ngon khó cưỡng lại

Một tô phở ngon phải đáp ứng độ hài lòng về cả mùi và vị, nếu vị ngon mà mùi thơm không quyến rũ thì cũng không được gọi là hoàn hảo. Với một cách nấu nước phở thơm ngon mà chúng tôi gợi ý, đảm bảo người nghe sẽ không cưỡng lại được với mùi vị ấn tượng của món phở mà bạn đang nấu.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng


Cách nấu nước phở thơm ngon phải sử dụng đầy đủ những nguyên liệu cần thiết và đạt được độ chín về thời gian chế biến. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu chính như xương và thịt bò, quế, hồi, thảo quả, gừng và tỏi cùng các gia vị khác.

Hầu hết, những cách nấu nước phở thơm ngon đều sử dụng xương bò ninh kỹ, tuy nhiên vị ngọt lại khác nhau ngoài do dung lượng gia vị còn do thời gian ninh không giống nhau. Chúng ta phải nhớ rằng xương ninh càng lâu thì phở càng ngọt thanh càng thơm ngon.

Xương và thịt bò đem về bạn phải rửa sạch bằng nước muối và lọc bỏ các tuỷ, gân hay mạch máu dính trên xương. Sau đó, bạn cho xương vào đun khoảng 10 phút rồi bỏ nước và rửa lại. Sau đó bạn mới tiến hành ninh xương với thịt và quế, hồi, thảo quả, gừng, tỏi đã nướng và đập dập. Lưu ý khi ninh nhớ vớt bọt kĩ để nước dùng không bị đục, thịt bò cũng nên vớt ra khi vừa chín mềm để tránh bị dai.

cách nấu nước phở thơm ngon

Ninh càng lâu thì nước càng ngọt xương, mùi vị của thuốc phở ra càng nhiều và tạo nên mùi thơm đặc trưng của một cách nấu nước phở thơm ngon. Thông thường thì chúng ta phải ninh từ 2 đến 3 tiếng trở lên thì phở mới có được vị ngon ngọt hoàn hảo, tuy nhiên nếu quá mất thời gian chúng ta có thể ninh ít hơn. Khi đã ninh trong một thời gian khá lâu, bạn nêm nếm lại cho vừa miệng rồi dùng rây lọc các vụn xương và xác của các nguyên liệu quế, hồi, thảo quả, gừng, tỏi. Đến đây thì nước phở của bạn đã hoàn thành.

Với cách nấu nước phở thơm ngon này, chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ có một món phở thơm ngon đến mức khó cưỡng lại được. Một bát phở đầy đủ mùi vị truyền thống sẽ khiến bạn thêm vui khoẻ và yêu mến hương vị phở đặc biệt của nước nhà.