399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu phở bò Nam Định ngon công thức gia truyền

Cách nấu phở bò Nam Định ngon công thức gia truyền

Phở bò Nam Định được xem là tô phở có mùi vị đặc trưng và nổi tiếng nhất nước ta, phải thưởng thức tô phở này ta mới biết được một tô phở ngon là như thế nào. Với cách nấu phở bò Nam Định ngon theo công thức gia truyền, bạn và gia đình sẽ được ăn một bữa phở ngon lành đậm đà hương vị.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

 

Cách nấu phở bò Nam Định ngon là phải chế biến nước dùng thật tốt, nước dùng là phần linh hồn của phở. Hơn nữa, phần thịt bò cũng phải được nêm nếm trước khi sử dụng để có vị ngon, ngọt hoàn hảo cho cả tổ phở.

Với cách nấu phở bò Nam Định ngon theo công thức gia truyền, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- Xương ống bò hoặc xương khấu đuôi bò

- Thịt bò các loại

- Gừng, quế, hồi, thảo quả, sá sùng, hành khô

Sau đó, chúng ta tiến hành cách nấu phở bò Nam Định ngon theo công thức đặc biệt này.

cách nấu phở bò nam định ngon

- Xương bò đem rửa sạch rồi cho vào nồi luộc khoảng 10 phút, khi nước sôi đem rửa sạch rồi chọc bỏ hết tuỷ. Bỏ đi tuỷ sẽ khiến cho nước dùng trong hơn và thanh hơn.

- Gừng, quế, hồi, thảo quả, sá sùng và hành khô nướng sơ, đập dập rồi cho vào một túi vải nhỏ, buộc chặt

- Cho xương vào nồi khác để ninh, nêm gia vị và cho túi thuốc phở vào. Thời gian ninh phải trước khi ăn từ 4 đến 5 giờ hoặc hơn nữa nếu có thể.

- Về thịt bò: nếu là thịt gầu, thịt bắp thì bạn bỏ vào nồi nước dùng luộc cùng để làm thịt chín, nếu bạn muốn ăn thịt tái lăn thì thái mỏng ướp thịt tái với gia vị rồi cho vào chải xào sơ trước khi ăn, nếu là thịt tái nhúng thì bạn thái mỏng thịt rồi ướp với gừng thái chỉ.

- Khi thấy nước dùng đã gần được thì sắp phở ra tô, để thịt lên và chuẩn bị rau, ớt. Cuối cùng nêm nếm lại nước dùng và chan vào sử dụng.

Với cách nấu phở bò Nam Định ngon theo công thức gia truyền này, chúng ta có thể thưởng thức món phở truyền thống này ngay tại nhà mình.