399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu phở bò sốt vang ngon cho gia đình

Cách nấu phở bò sốt vang ngon cho gia đình

Bạn đã từng nấu món bò sốt vang cho cả gia đình thưởng thức chưa? Sao bạn không thử lấy lòng cả nhà bẳng cách này nhỉ? Phở bò sốt vang là món dễ ăn lại thích hợp cho các ngày cuối tuần. Bài viết này, xin giới hướng dẫn cho bạn cách nấu phở bò sốt vang ngon cho gia đình với công thức nấu của Bếp trưởng Saigon Cook, đảm bảo bạn sẽ thực hiện món ăn này ngon không thua gì so với một đầu bếp chuyên nghiệp.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

cách nấu phở bò sốt vang ngon

Cách nấu phở bò sốt vang ngon cho gia đình

1. Nguyên liệu

- Gân bò: 500g

- Xương bò: 1kg

- Rượu vang đỏ: 100ml

- Bánh phở: 700g

- Bột bắp, ngũ vị hương, bột nghệ

-  Hoa hồi, thảo quả, quế, sá sùng khô

- Hành tây, hành lá, hành tím, rau mùi và gia vị cần thiết.

2. Cách thực hiện

Bước 1:

- Cách ninh nước dùng ngon: Sau khi rửa sạch xương bò, bạn cần chần chúng qua nước sôi (khử mùi tanh của bò và mùi máu), cho thêm nước vào xoong và hầm với thời gian từ 1 – 2 tiếng.

- Ướp gân bò cho thấm vị ngon đều: Gân bò sau khi rửa sạch thái lát mỏng ướp với hành, tỏi, ớt giã nhuyễn, bột nghệ và 50ml rượu vang đỏ trong khoảng thời gian từ 15 – 30 phút.

- Các loại rau thì nhặt sạch, rửa và để ráo.

Bước 2:

Chảo được bắt lên bếp, cho thêm dầu và xào nhanh gân bò. Gân bò có độ chín sơ sơ thì đổ nước xăm xắp để ninh cho thật mềm. Tiếp tục cho hành khô, quế, hoa hồi, thảo một và nồi nước đang ninh để tiếp tục ninh thêm khoảng 1 – 2 tiếng nữa.

- Sau khi gân bò ninh nhừ rồi thì pha bột bắp với nước cho tan, trút chảo vào gân và khuấy đều. Sau cùng là cho 50ml rượu vang đỏ còn lại vào nồi và nấu sôi lên là được.

Bước 3:

- Bạn cho bánh phở vào giá và chần sơ với nước sôi, với lượng phở vừa ăn (lưu lý: ăn tới đâu thì chần tới đó), bỏ ra tô thêm hành là và múc nước phở bò ra tô và thưởng thức.

Cách nấu phở bò sốt vang ngon cần rất nhiều thời gian, nên các chị em có thể thực hiện vào những ngày cuối tuần để mọi người cùng thưởng thức. Với những món này thời gian thực hiện càng lâu thì món ăn càng nên đậm đà và đúng điệu hơn.