399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu phở ngon tại nhà hấp dẫn

Cách nấu phở ngon tại nhà hấp dẫn

Phở là món ăn ngon và hấp dẫn của ẩm thực nước ta. Không chỉ sử dụng món ăn ngon này tại các quán ăn, nhà hàng mà bạn nên nấu tại nhà để đãi gia đình vào buổi sáng nhé. Với cách nấu phở ngon tại nhà hấp dẫn sau đây chắc chắn sẽ hỗ trợ cho chúng ta công thức chế biến nhanh và tiện lợi nhất nhé.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng

Cách nấu phở ngon tại nhà hấp dẫn

Cách nấu phở ngon tại nhà hấp dẫn

Với những nguyên liệu dễ tìm và chi phí không quá cao như thịt gà, rau thơ , rau húng, chanh, giá đỗ… chúng ta sẽ không mất quá nhiều thời gian để thực hiện món phở ngon này tại nhà. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp chị em biết thêm cách nấu phở ngon tại nhà hấp dẫn nhất nhé.

Trước tiên, cần chuẩn bị nguyên liệu để nấu món phở ngon tại nhà hấp dẫn như sau:

- Bánh phở ngon, sạch: ½ kg (cho 4 người ăn)

- Thịt gà: 500 g, hoặc có thể thay thế bằng thịt bò.

- Rau thơm, rau húng, ngò gai, rau ngổ, giá sống

- Hành tím khô, rau ngò, hành tây, hạt mùi.

- Chanh, ớt, nước mắn, hạt nêm….

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu xong, chúng ta hãy chế biến theo cách nấu phở ngon tại nhà hấp dẫn theo các bước đơn giản dưới đây:

- Làm gà thật sạch, chặt khúc ra vừa ăn và cho vào nồi luộc với lượng nước vừa ngập gà (đây cũng chính là lượng nước lèo để ăn phở nên chúng ta nên cho lượng nước vừa đủ dùng là thích hợp nhất nhé)

- Sau khi gà chín, vớt ra để nguội. Sau khi nguội, chia tách phần xương và thịt gà ra riêng, cho phần xương vào nồi nấu tiếp. Cho thêm một ít hành tím khô, hạt mùi vào nồi nấu cùng cho thơm.

- Các phần rau như giá sống, hành tươi, rau thơm làm sạch và rử để ráo nước.

- Bánh phở lấy một lượng vừa ăn, để sẵn vào tô, cho thêm hành tây tươi và nồi.

- Với nồi nước gà, chúng ta nêm thêm một số gia vị cho vừa ăn, theo khẩu vị của gia đình bạn. Sau khi chín, tắt bếp, chan vào tô bánh phở đã chuẩn bị sẵn.

- Cho rau thơm, rau húng, giá thêm vào tô phở (nếu không ăn giá sống, chúng ta có thể chần giá qua nước sôi cho chín rồi mới cho vào tô phở nhé).

Vậy là sau mấy bước đơn giản, chúng ta đã có một tô phở tự nấu tại nhà thơm ngon, hấp dẫn rồi đúng không nào? Hy vọng với cách nấu phở ngon tại nhà hấp dẫn này sẽ giúp chúng ta có thêm một món ngon và bổ dưỡng mỗi sáng cho cả gia đình nhé.