399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu phở tôm đậm đà hương vị

Cách nấu phở tôm đậm đà hương vị

Tôm có vị ngọt và rất thanh, ăn rất ngon và được chế biến thành nhiiều món ngon độc đáo mà có lẽ ai cũng biết. Nhưng món phở tôm thì sao nhỉ? Cùng xem qua các công thức đơn giản của cách nấu phở tôm mà Hội đầu bếp Saigon Cook muốn hướng dẫn đến chị em nội trợ chúng ta nhé.

>> Cách nấu phở                        >> Cách nấu phở bò                  >> Cách nấu phở gà

>> Cách làm phở cuốn             >> Cách nấu nước phở            >> Cách làm phở chiên phồng


Cách nấu phở tôm đậm đà hương vị

Cách nấu phở tôm đậm đà hương vị    

Với món phở tôm, chị em không cần phải tốn quá nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị cũng như tìm kiếm để mua nhiều nguyên liệu đâu nhé. Rất đơn giản, nhẹ nhàng nhưng tiết kiệm mà ngon và bổ dưỡng với cách nấu phở tôm dưới đây.

Để làm món phở tôm đậm đà hương vị, các bạn nên chuẩn bị một số nguyên liệu cần thiết nhất dưới đây nhé.

- Tôm hùm tươi sống: 500 gr

- Thịt bò thăn: 200 gr

- Trứng gà: 4 quả (ứng với khẩu phần dành cho 4 người ăn)

- Hành tây, cải thìa tươi

- Rau cần tây, ngò gai, giá, cải thảo.

- Muối, hạt nêm, chanh, bột ngọt.

- Bánh phở loại ngon, nên chọn sợi nhỏ của Thái sẽ giúp món ăn ngon hơn.

Sau khi đã chuẩn bị xong và đầy đủ hết tất cả các nguyên liệu cần thiết, hãy cùng bắt tay vào cách nấu phở tôm đặc biệt đãi cả nhà theo bước dưới đây nhé:

Bước 1: Thịt bò rửa sạch với giấm cho đỡ tanh, ướp với mấy hạt tiêu, hạt nêm, đường và một ít nước mắm nếu thích.

Bước 2: Làm tôm thật sạch với tôm bóc vỏ, bóc nõn, rút chỉ đen cho thật sạch và rửa sạch, để ráo nước

Bước 3: Nhặt tất cả các loại rau đang có và rửa thật sạch, để ráo nước. Riêng cải thìa rửa sạch, cắt đoạn ngắn vừa ăn với tô phở của bạn. còn củ hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch, thái lát.

Bước 4: Lấy trứng đánh tan, thêm vào đó một ít gia vị như nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu. Cho chảo dầu lên bắp, vẹn lửa nhỏ, dầu vừa sôi, cho trứng vào chiên chín và vớt ra, cắt sợi mỏng vừa ăn.

Bước 5:

Đun nóng dầu ăn, phi tỏi thơm, cho thịt bò vào xào sơ, đổ ra bát để riêng. Sau đó, dùng chảo đó cho thêm dầu ăn và cho tôm vào xào sơ.

Lấy một nồi nước nấu sôi, cho thêm thịt bòa thăn và tôm đã xào sơ vào nấu sôi. Tiếp tục thêm cải thìa, hành tây vào sau cùng với gia vị vừa ăn, vừa sôi là bắt xuống.

Bước 6: Lấy bánh phở bỏ ra tô sẵn, cho nước dùng vào và thêm các loại rau, hành lá, hành tây… đã chuẩn bị trước đó vào ăn cùng.

Với cách nấu phở tôm đậm đà hương vị và hấp dẫn như thế này, chắc chắn sẽ làm chúng ta thích và nấu thường xuyên mỗi buổi sáng.