399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Cách nấu thịt lợn bung thơm ngon, hấp dẫn

Cách nấu thịt lợn bung thơm ngon, hấp dẫn

Cách nấu thịt lợn bung với cà sẽ cho bạn một món ăn hấp dẫn lắm đấy. Cách làm này không chỉ giúp bạn thay đổi thực đơn hàng ngày của gia đình mình mà còn giúp bạn mang tới cho người thân thật nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thêm khỏe như protein, sắt, photpho, chất sơ...

Cách nấu thịt lợn bung thơm ngon, hấp dẫn

Cách nấu thịt lợn bung thơm ngon, hấp dẫn

Cách nấu thịt lợn bung với cà tím khá dễ và bạn có thể thực hiện món ăn này vào bữa ăn tối của gia đình bạn. Với cách làm này, bạn sẽ có những tô canh thật là hấp dẫn để đặt lên bàn ăn nhà mình đấy. Hãy để món thịt lợn bung cà này giúp gia đình bạn có thêm bữa ăn ngon miệng và ấm cúng nhé.

Cách nấu thịt lợn bung ngon sau đây sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này. Sau khi hoàn thành xong cách nấu này, bạn sẽ có những tô canh thơm lừng, hấp dẫn  và bổ dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức. Nếu có thể, bạn hãy bổ sung cách làm này vào sổ tay ẩm thực của mình để khi cần có thể lấy ra sử dụng nhé.

1. Nguyên liệu

- Thịt ba chỉ : 150g

- Cà tím : 1 trái

- Cà chua : 2 trái

- Đậu hũ chiên : 1miếng

- Nghệ băm : 1 M

- Tía tô : 100g

- Hành tỏi băm

- Muối, đường, dầu ăn, nước mắm

- Giấm gạo lên men

- Bột ngọt

- Hạt nêm

2. Sơ chế:

- Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt con chì, ướp với 1M nghệ băm, 1M hành tỏi băm, 1/2m bột ngọt và 1/2m hạt nêm.

- Cà tím chẻ làm tư cắt khúc 3cm, ngâm trong nước có pha một ít muối. Cà chua cắt múi cau, Đậu hũ chiên cắt khối vuông. Lá tía tô cắt sợi.

3. Thực hiện:

- Phi thơm một ít hành tỏi băm, cho thịt ba chỉ vào xào săn, cho cà chua, đậu hũ chiên, cà tím và 1.5m đường vào xào cùng, cho 1 lít nước vào, đun sôi, nêm 2M hạt nêm, 1m bột ngọt, 1m muối, 1M giấm gạo, nêm thêm 1M nước mắm.

- Tắt lửa, cho lá tía tô vào.

4. Cách dùng:

- Múc canh ra tô, dùng nóng với cơm.

Chúc bạn có món ăn ngon từ cách nấu thịt lợn bung này nhé.