399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách nhận biết tranh sơn dầu đắp nổi như thế nào?

Cách nhận biết tranh sơn dầu đắp nổi như thế nào?

Tranh sơn dầu đắp nổi là một trong những phong cách thể hiện độc đáo của họa sĩ Trương Thị Kiểm, nhờ sự ứng dụng độc đáo của sơn dầu và một số chất tổng hợp khác đã tạo nên những bức tranh phù điêu với các con đường. là duy nhất nhưng cũng vô cùng đẹp.

Tranh sơn dầu đắp nổi

Tranh sơn dầu đắp nổi

Bên cạnh những bức tranh sơn dầu truyền thống thì các họa sĩ đã tìm ra một hình thức thể hiện mới đó chính là tranh sơn dầu đắp nổi – Giúp những bức tranh sơn dầu thổi bùng lên sự sống, sinh động và ấn tượng hơn.

Những bức tranh sơn dầu đắp nổi hoàn toàn khác biệt so với những bức tranh sơn dầu thông thường, những nét vẽ của những bức tranh sơn dầu đắp nổi không những mang màu sắc tươi vui mà còn như muốn vươn mình thoát ra khỏi bức tranh để trở thành một thực thể sống động và có hồn.

Tranh sơn dầu đắp nổi

Tranh sơn dầu đắp nổi

Nhờ niềm đam mê nghệ thuật và cống hiến hết mình cho nghệ thuật mà họa sĩ Trương Thị Kiêm  đã cho ra đời nghệ thuật tranh sơn dầu đắp nổi độc đáo – Phần tranh sẽ có những điểm nổi nhô lên giúp cho bức tranh trông giống như thật. Hầu hết, những bức tranh sơn dầu đắp nổi của của họa sĩ Kiêm là những bức tranh thiên nhiên và phong cảnh khi sử dụng nghệ thuật tranh đắp nổi người nhìn như bị thu phục bởi nét uốn lượng, nhô mình để tạo nên ấn tượng độc đáo. Chính vì vậy, người nhìn cảm nhận được sự sống, sự vươn chồi nảy lộc của những mầm cây như đang sống thật trong từng bức tranh.

Để hoàn thành xong những bức tranh sươn dầu đắp nổi hoàn thiện thì họa sĩ Kiêm phải mất ít nhất thời gian một tuần, những ý tưởng được lên nhanh chóng và phát họa trên một tấm vải lớn. Sau khi ý tưởng được phát họa xong thì người họa sĩ tiến hành đắp nổi lên những phần tranh, công đoạn vẽ tranh sơn dầu đắp nổi phải dừng để những bột đặp nổi trên tranh được khô đi, tiếp đến những họa tiết, hình ảnh còn lại của bức tranh mới được tiếp tục triển khai.

Việc hoàn thành xong bức tranh sơn dầu đắp nổi tốn rất nhiều thời gian do vậy luôn đòi hỏi người họa sĩ phải có tính kiên trì bền bỉ để thực hiện được tác phẩm đẹp và ấn tượng.