399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách thêu tranh thêu chữ thập in màu nhanh và đơn giản

Cách thêu tranh thêu chữ thập in màu nhanh và đơn giản

Để làm được một bức tranh thêu chữ thập in màu không phải là khó, nhưng không phải ai cũng có thể làm bức tranh ấy, sau khi hoàn thành, có đường thêu mềm mại, đẹp và làm nổi bật được sự độc đáo của bức tranh. Qua tìm hiểu bài viết này, bạn sẽ biết được bí quyết thêu tranh chữ thập đẹp, được nhiều chị em tin dùng.

Tranh thêu chữ thập in màu

Tranh thêu chữ thập in màu

Tranh thêu chữ thập in màu là một trong những loại tranh thêu co in sẵn hình ảnh, bạn chỉ cần mua tranh và chỉ về thêu giống với màu có sẵn trong tranh là được một bức tranh thêu đẹp và ấn tượng không khác gì bức tranh do nghệ nhân làm. Chính vì ưu điểm nổi bật này, nên tranh thêu chữ thập in màu ngày càng được nhiều chị em chú ý và sử dụng mỗi khi rảnh rỗi, vừa là giải trí mà vừa có được những bức tranh đẹp.

Tranh thêu chữ thập in màu

Tranh thêu chữ thập in màu

Cách thêu tranh thêu chữ thập in màu cũng khá đơn giản, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau đây:

Thông thường chỉ dùng để làm tranh thêu chữ thập in màu được sắp 6 sợi một, khi thêu bạn phải rút từng sợi, bạn hãy dùng 2 ngón tay, cầm vào đầu 1 sợi chỉ và rút thẳng tay, sợi chỉ sẽ được rút ra mà không bị rối.

- Đối với mỗi loại vải thì số lượng sợi chỉ thêu yêu cầu là khác nhau, thông thường vải aida 14 cần thêu 2 sợi chỉ, vải aida 11 cần thêu 3-4 sợi chỉ vì vậy trước khi bắt đầu thêu, bạn nên tìm hiểu kỹ hoặc gọi điện cho người bán hàng để biết rõ cỡ vải bạn định thêu và số chỉ cần thêu.

- Bạn phải tìm tâm cho bức tranh thêu bằng cách gấp tư miếng vải, trên mẫu thêu cho sẵn (chart) cũng có tâm bức tranh , đó là giao điểm của 2 mũi tên trên sơ đồ, bạn có thể thêu từ tâm bức tranh , như thế đảm bảo bức tranh thêu của bạn sẽ nằm chính giữa mảnh vải.

- Để thành phẩm thêu đẹp, bạn phải thêu vừa tay, không rút chỉ mạnh quá làm cho mất hình dáng chữ xx, các chữ x bạn thêu đúng vào 4 lỗ của 1 ô vuông thì chữ x sẽ vuông vắn, đẹp.

Hi vọng cách thêu tranh thêu chữ thập in màu này sẽ giúp ích cho bạn.