399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách tính ô thêu tranh chữ thập để thêu tranh đẹp

Cách tính ô thêu tranh chữ thập để thêu tranh đẹp

Tranh thêu chữ thập hiện nay rất phổ biến trên thị trường, và không ít người đã và đang bắt đầu tham gia vào trào lưu này. Để có thể thêu tranh chữ thập, chúng ta cần biết cách tính ô thêu tranh chữ thập.

Cách tính ô thêu tranh chữ thập

Cách tính ô thêu tranh chữ thập

Cách tính ô thêu tranh chữ thập cũng như thêu tranh sẽ mất 3 bước, 3 bước này được diễn tả một cách đơn giản như sau:

Bước 1.  Bạn sẽ quan sát tấm chart thêu và xác định trước mã chỉ nào thêu vào vùng màu nào và bắt đầu từ màu nào trước. Sau khi chọn được sợi bất kỳ trong màu chỉ thêu đầu tiên, bạn tách ra lấy 3 sợi trong 1 lọn gồm 6 sợi. Bạn vừa thực hiện thao tác tách đôi ra làm 2 phần mà ta thường gọi là thêu chỉ 3. Trong suốt quá trình thêu, Bạn sẽ luôn thêu 3 sợi cùng lúc, nghĩa là 3 sợi chỉ xuyên qua 1 kim.

Bước 2. Bạn bắt đầu cách tính ô thêu tranh chữ thập màu đầu tiên, và cứ như vây thêu đến hết các ô cùng màu trên toàn bức tranh, nghĩa là thêu hết  mã chỉ này rồi mới chuyển sang mã chỉ khác. Bạn có thể tưởng tượng ô thêu là 1 hình vuông có cạnh = 2mm, đã có sẵn 4 lỗ tại 4 goc. Bạn sẽ đánh dấu 4 góc lần lượt là A.B.C.D.

Mũi đầu tiên bạn đưa kim xuống dưới tranh đâm lên ở điểm A sau đó xuống ở điểm C. Lại đâm lên ở điểm B và xuống ở  điểm D. Cứ như vậy để tạo thành hình dấu nhân trên ô vải. Trong quá trình thêu tự chúng ta sẽ có những kinh nghiệm bản thân để hỗ trợ nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Bước 3. Cứ liên tục thao tác như vậy cho đến khi bức tranh hoàn thành, khi đó, chúng ta tiến hành giặt tranh cho sạch rồi đóng khung và đem treo hoặc đem tặng như ý muốn.

Khi đã thực hiện quen tay, bạn sẽ không cần biết đến cách tính ô thêu tranh chữ thập để làm gì nữa vì tự nhiên như bản năng bạn đã có thể thực hiện bức tranh của mình một cách nhanh chóng nhất.