399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách treo tranh sơn dầu phòng ngủ hợp phong thủy

Cách treo tranh sơn dầu phòng ngủ hợp phong thủy

Tranh sơn dầu hiện đang là một vật trang trí phổ biến trong nội thất gia đình, trong đó để hợp với phong thủy, bạn nên chọn cách treo tranh sơn dầu phòng ngủ phù hợp hơn. Bài viết này sẽ hỗ trợ bạn chọn lựa cách treo cũng như nói về một số lưu ý khi treo tranh sơn dầu trong phòng ngủ như thế nào các bạn nhé.

Tranh sơn dầu phòng ngủ

Tranh sơn dầu phòng ngủ

Ưu điểm của tranh sơn dầu phòng ngủ hiện nay là thường ít bị lỗi thời và tuỳ ý thay đổi khi nào muốn. Ngoài ra, tranh nghệ thuật sơn dầu không những chỉ làm tô điểm cho căn phòng mà còn phản ánh được phần nào tính thẩm mỹ của chủ nhà. Tranh sơn dầu phòng ngủ thể hiện tính cách và sở thích, ý nghĩa của gia chủ. Do đó, khi treo tranh bạn cần phải tuân thủ một số quy tắc nhất định để không gian hài hòa hơn.

Tranh sơn dầu phòng ngủ

Tranh sơn dầu phòng ngủ

Khi treo tranh sơn dầu phòng ngủ cho bé, bạn cần lưu ý vấn đề sau:

- Không nên treo tranh những con vật ác độc và nhân vật dữ tợn mà nên treo những bức tranh có hình ảnh tươi sáng, vui vẻ, hạnh phúc

- Nên treo những bức tranh sơn dầu phòng ngủ có nội dung về học tập như quả địa cầu, sách hoặc các kinh nghiệm học tập. Nên chọn hình ảnh những con vật mang ý nghĩa tích cực như ngựa. Ngựa mang hàm nghĩa hạnh phúc, không sợ hãi. Rùa cũng là con vật có ích nên treo. Tránh các con vật như ếch hoặc cóc.

- Mây là hình ảnh rất phổ biến trong phòng ngủ của trẻ. Nếu là mây trên trần nhà hãy đảm bảo phía đầu trẻ không có mây bao phủ. Bởi vì hình ảnh đó có thể tạo ra khó khăn cho chúng. Đối với phòng người lớn cũng như vậy.

Còn đối với việc treo tranh sơn dầu phòng ngủ cho người lớn, bạn cũng nên lưu ý một số điểm như:

- Đối với phòng ngủ của vợ chồng, hãy treo những bức tranh có đôi có cặp ( thiên nga, uyên ương, ngỗng, vịt, ghế, bình…) với mong muốn tạo nên sự gắn kết. Tránh những bức tranh về thiên đàng, các vị thần, các nhân vật tôn giáo…

- Không nên treo những bức tranh về các vật thể đơn lẻ mang hàm nghĩa đơn độc. Hãy treo những bức tranh về tình yêu như vợ chồng ôm nhau, tranh sexy hoặc tình cảm lãng mạn.

- Để tạo cơ hội cho chính mình, hãy treo tranh về một cánh đồng rộng mở ở bức tường đối diện với giường. Điều này hàm nghĩa cuộc sống của bạn sẽ rộng mở và mọi trở ngại sẽ được gỡ bỏ.

Hy vọng, với cách treo tranh sơn dầu phòng ngủ này bạn sẽ có được gợi ý phù hợp, hợp phong thủy trong không gian phòng ngủ của mình nhé.