399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh đề tài tranh phong cảnh đẹp

Cách vẽ tranh đề tài tranh phong cảnh đẹp

Vẽ tranh đề tài tranh phong cảnh là điều mà nhiều người muốn làm, tranh phong cảnh cũng chính là đề tài đầu tiên mà một người học vẽ nên học. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tiến hành vẽ tranh phong cảnh ngay.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh

Vẽ tranh đề tài phong cảnh

Để vẽ tranh đề tài tranh phong cảnh đẹp, bạn cần xác định xem bạn muốn vẽ tranh phong cảnh nào nhất, cảnh vật nào bạn muốn xuất hiện trong bức tranh của mình nhất. Việc xác định được phong cảnh mà bạn muốn vẽ sẽ làm cho bức tranh được chú ý là tăng sự tập trung cho một yếu tố nào đó hơn là bị xao nhãng quá nhiều vì các chi tiết không cần thiết.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh

Vẽ tranh đề tài phong cảnh

Sau khi xác định được cảnh bạn muốn vẽ, hãy đến những nơi có cảnh đó và quan sát toàn cảnh vật. Đây là bước giúp bạn nắm bắt được nét thú vị nhất của phong cảnh bạn muốn vẽ. Cảm nhận bằng đôi mắt, trái tim và thể hiện nó trên giấy vẽ sẽ khiến cho bức tranh của bạn đẹp hơn bao giờ hết, cũng như có cảm xúc nhiều hơn.

Vẽ tranh đề tài phong cảnh

Vẽ tranh đề tài phong cảnh

Bước tiếp theo bạn phải làm để vẽ tranh đề tài tranh phong cảnh đẹp đó chính là quan sát kỹ lưỡng tất cả những gì bạn có thể thấy được trong khung cảnh ấy. Nếu bạn không có thời gian quan sát tất cả, hoặc không tin tưởng lắm vòa trí nhớ của mình, hãy chụp một vài tấm ảnh để bạn vẫn có thể vẽ khi trở về nhà.

Bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để vẽ. Khi đã chuẩn bị đầy đủ các, bạn hãy bắt tay vào việc vẽ tranh. Hãy lưu ý rằng, vẽ tranh đề tài tranh phong cảnh đẹp bạn phải thật tập trung và chú ý vào nó, để tránh thời tiết có thể thay đổi và bạn đánh mất một không gian đẹp cho bức vẽ của mình. Hãy thể hiện những gì bạn ấn tượng nhất mà nó có thểthay đổi ngay vào bức vẽ.

Vẽ tranh đề tài tranh phong cảnh sẽ trở nên suôn sẽ và đẹp hơn, giàu cảm xúc hơn nếu bạn chuẩn bị tốt những thứ cần thiết cho việc vẽ tranh của mình, khi mọi thứ đã trở nên thuần thục thì những điều này sẽ được bạn làm một cách tự nhiên không cần suy tính nữa.