399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột

Cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột

Tranh phong cảnh lầ một thể loại tranh được nhiều người ưa thích và sử dụng rộng rãi nhất. Các họa sĩ có thể vẽ tranh phong cảnh với nhiều chất liệu khác nhau như cách vẽ tranh phong cảnh bằng sơn dầu, cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu nước, cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột…

Cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột

Cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột để có được một bức tranh phong cảnh hài hòa, lý tưởng nhất.

Như chúng ta đã biết, màu bột là loại chất liệu được điều chế từ khoáng thạch, từ quặng kim loại hoặc từ hợp chất hoá học. Cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột được ứng dụng khá rộng rãi, bởi vì khi vẽ màu bột có thể phủ màu này lên màu khác, màu có sức bám tốt, đồng thời lại có thể rửa màu khi cần thiết.

Cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột

Cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột

Màu bột thường có 2 dạng khác nhau, và tất nhiên cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột cũng có sự khác nhau. Đó là cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột  khô và cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột ướt.

Cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột khô thường ít dùng nước, có thể phủ màu này lên màu khác để diễn tả hình khối và chiều sâu không gian.

Cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột ướt dùng tương đối nhiều nước, vẽ liên tục khi màu còn đang ướt, tạo cho tranh cảm giác mềm mại, hàm súc.

Đặc trưng chủ yếu của tranh màu bột thường dùng cách di bút, trát, quệt, chải... làm cho bức tranh phong cảnh có đặc tính chắc khoẻ, khoáng đạt. Không chỉ thế, bức tranh phong cảnh sẽ có hồn hơn với những mảng màu khác nhau. Muốn vậy, các nghệ sĩ thực hiện cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu bột cần chú ý nhiều đến kỹ năng pha màu bột, để màu không bị quá nhạt hoặc quá đậm làm cho bức tranh phong cảnh không thể lột tả hết được những nét độc đáo của thiên nhiên.