399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu nước

Cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu nước

Việc tạo nên những bức tranh phong cảnh bằng màu nước thực sự không hề dễ dàng gì. Bởi cách vẽ tranh phong cảnh bẳng màu nước luôn làm khó người họa sĩ ở cách pha trộn và kết hợp màu trong cùng bức tranh sao cho vừa nhẹ nhàng không rối rắm vừa ấn tượng và đẹp mắt.

Tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh

Tranh phong cảnh là một trong những đề tài tranh sử dụng gam màu nước nhiều nhất, nếu biết cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu nước thì những bức tranh sẽ thực sự thu hút và ấn tượng. Không chỉ cần đến đôi tay khéo léo, những những bức tranh phong cảnh còn cần đến sự quan sát và một tâm hồn nhạy bén để người họa sĩ có thể hiểu hết được những bức tranh cần phải có những điều gì.

Cách vẽ tranh phong cảnh bằng màu nước cần đến sự ăn ý trong kết hợp màu nước. Do vậy, bài viết này sẽ giúp các bạn năm bắt được những tính chất và thuộc tính cơ bản của loại màu nước để có được những tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo nhất nhé!

Màu nước là một chất liệu vẽ trong suốt như nước, thường được dùng với bút pháp rộng rãi, xây dựng bố cục bằng những mảng lớn nhưng lại sâu sắc, mượt mà về sắc điệu gây một cảm giác rung động khó tả. Khả năng và phương tiện sử dụng màu nước về mặt kỹ thuật là không có giới hạn, nhưng là một loại chất liệu khó sử dụng nên phụ thuộc rất nhiều vào tài năng sáng tạo và khí chất của họa sĩ “Cứ vẽ đi vẽ lại một trăm lần thì bức tranh sẽ đơn giản đi”.

Tên gọi của các chất màu nước bắt nguồn từ tiếng La-tinh. “Aqua” là nước, được chế tạo từ những sắc tố chịu ánh sáng (các chất nhuộm) và các chất kết dính.

Đối với màu nước những chất màu có độ trong suốt cao vì vậy trong các hộp màu nước, những chất màu có độ hạt và độ phủ đặc như các chất màu vàng cát mi, màu lục đậm và những chất màu tương tự đúng ra là hoàn toàn không có. Những thuộc tính cơ bản của màu nước đó là tính trong suốt và nhẹ nhàng, cũng như tính thuần khiết và tính cường độ của các chất màu. Nhờ vậy, tạo nên những bức tranh phong cảnh với sắc màu nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng ấn tượng và khó phai.