399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh phong cảnh quê hương đẹp

Cách vẽ tranh phong cảnh quê hương đẹp

Đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương đẹp là một trong những đề tài rộng và được nhiều người khai thác ở những khía cạnh khác nhau, những bức tranh này không chỉ giàu tính nghệ thuật mà còn giàu tính nhân văn, nhắc nhở chúng ta cần phải biết trân trọng, bảo vệ cái đẹp.

Vẽ tranh phong cảnh

Vẽ tranh phong cảnh

Để có thể vẽ tranh phong cảnh quê hương đẹp, bạn cần phải có trí tưởng tưởng và óc sáng tạo nghệ thuật linh hoạt, nắm bắt được những giá trị đẹp của thiên nhiên. Ngoài ra, bạn còn cần phải tại được điểm nhấn ấn tượng cho bức tranh của mình để bức tranh có hồn và gây được sự chú ý của người xem.

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn khi vẽ tranh phong cảnh đẹp, bạn có thể làm như sau:

- Màu mạnh nhất.

+ Thay đổi đột ngột về độ tương phản.

+ Nên nhưng không nhất thiết chiếm một phần tương đối lớn của bức tranh.

+ Những cấu trúc do con người tạo nên, động vật hoặc hình dáng con người cũng giúp tăng thêm điểm nhấn. Đó là những diễn viên chính.

+ Khu vực xung quanh phụ trợ cần phải hướng người xem đến điểm nhấn bằng một chỉ báo hoặc một đường dẫn (xem hình 1 & 2)

+ Điểm nhấn không nên đặt ở chính giữa bức tranh, tốt nhất là ở tỷ lệ 1/3.

+ Điểm nhấn không nên bị che khuất, dù chỉ là một chút. Làm thế sẽ làm giảm tầm quan trọng.

+ Một điểm nhấn được chọn tốt sẽ thu hút tâm trí người xem.

- Bạn còn có thể tạo thêm điểm nhấn thứ 2 khi vẽ tranh phong cảnh quê hương đẹp để bức tranh có thêm điểm nhấn. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ khi vẽ 2 điểm nhấn này, chúng không được chồng lên nhau, một trong hai điểm phải lớn hơn và mạnh hơn mới có thể gây được sự chú ý của người xem. Cách tốt nhất là 2 điểm nhấn chéo nhau. Nếu không chéo được thì phương án 2 là theo phương nằm ngang.

Trên đây là một số gợi ý về cách vẽ tranh phong cảnh quê hương đẹp để bạn tham khảo và bổ sung kiến thức vẽ tranh phong cảnh cho bản thân, hi vọng những thông tin này sẽ có ích cho bạn.