399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật cơ bản nên biết

Cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật cơ bản nên biết

Nếu bạn đang tìm cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật, bài viết này sẽ giúp bạn biết phải làm sao để có được bức tranh đẹp nhất nhé

Cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật

Cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật

Hy vọng rằng với hướng dấn cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật cơ bản dưới đây bạn có thể nắm bắt được sườn ý để tự mình có thể vẽ được bức tranh sơn dầu tĩnh vật tại nhà. Nhưng bạn nên biết rằng cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật không hề dễ dàng, điểm khó nhất trong vẽ tĩnh vật là lấy tỉ lệ và chọn góc thể hiện sao cho phù hợp nhất. Do vậy, bạn nên kiên trì thực hiện nhiều lần để rèn luyện được sự thuần thực có như vậy những tác phẩm nghệ thuật của bạn mới chinh phục được ánh nhìn của người khác.

Bước 1:  Chuẩn bị màu, bút vẽ ( cọ vẽ ), toan ( vải ), xác xi và giá vẽ.

Bước 2: Bắn toan lên xác xi căng phẳng đều không nhăn, kích thước tùy chọn theo khổ nhà hoặc theo tỉ lệ tranh sao cho phù hợp để đạt không gian và bố cục sắp xếp cho hút tranh và tính thẩm mỹ.

Bước 3: Đưa ý tưởng để sắp xếp bố cục hoặc chọn mẫu sắn phác thảo bằng chì thân trước hoặc có thể dùng màu vẽ để phác luôn trên nền toan trắng đã bắn vào khung (xác xi).

Bước 4: Khi đã phác chia bố cục không gian chúng ta bắt đầu vẽ theo quy luật xa trước, gần sau. Tức là vẽ ở phần xa xong rồi đến gần, để màu và không gian không bị ke nét cứng nhắc tách biệt không gian. Cứ như thế vẽ phần nào xong luôn phần đó là cách vẽ lên luôn.

Mong rằng với hướng dẫn cách vẽ tranh sơn dầu tĩnh vật cơ bản trên bạn có được những bức tranh đẹp như ý!