399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh sơn dầu trên vải ấn tượng

Cách vẽ tranh sơn dầu trên vải ấn tượng

Tranh sơn dầu được vẽ trên nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, vải… Với mỗi một chất liệu khác nhau, các bạn cần ứng dụng những kỹ thuật vẽ tranh sơn dầu khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu các bạn cách vẽ tranh sơn dầu trên vải ấn tượng, độc đáo.

Vẽ tranh sơn dầu trên vải

Vẽ tranh sơn dầu trên vải

Vải là một chất liệu mềm, thường được xem là chất liệu khó để vẽ tranh, nhất là tranh sơn dầu. Tuy nhiên, nếu vẽ tranh sơn dầu trên vải thành công bức tranh sẽ có độ mềm mại, uyển chuyển, lại trong sáng và bền màu, lâu bền cùng với thời gian.

Vẽ tranh sơn dầu trên vải

Vẽ tranh sơn dầu trên vải

Để thực hiện cách vẽ tranh sơn dầu trên vải ấn tượng, các bạn cần chuẩn bị những dụng cụ vẽ tranh sau: Vải, bút vẽ, sơn dầu, khung tranh và giá vẽ.

Trước hết, khi bắt đầu vẽ tranh sơn dầu trên vải, các bạn bắn toan lên xác xi căng phẳng đều không nhăn, kích thước tùy chọn theo khổ nhà hoặc theo tỉ lệ tranh sao cho phù hợp để đạt không gian và bố cục sắp xếp cho hút tranh và tính thẩm mỹ . Sau đó, đưa ý tưởng để sắp xếp bố cục hoặc chọn mẫu sắn phác thảo bằng chì thân trước hoặc có thể dùng màu vẽ để phác luôn trên nền toan trắng đã bắn vào khung.

Vẽ tranh sơn dầu trên vải

Vẽ tranh sơn dầu trên vải

Khi đã phác chia bố cục không gian chúng ta bắt đầu vẽ theo quy luật xa trước, gần sau . Tức là vẽ ở phần xa xong rồi đến gần, để màu và không gian không bị ke nét cứng nhắc tách biệt không gian. Cứ như thế vẽ phần nào xong luôn phần đó là cách vẽ lên luôn.

Hoặc cách vẽ tranh sơn dầu trên vải nữa là dạng lên theo lớp tức là để hoàn thiện một bức tranh sơn dầu cần làm nhiều lớp mới xong. Cách vẽ cũng như trên nhưng lại đi màu chủ đạo hay còn gọi là màu trung gian đi hình và đường nét . Để khô rồi lên tiếp lớp thứ hai sẽ đi tri tiết màu sắc và hình , bật sáng tối cho đậm đà rõ nét sắc sảo, đẩy bóng mạnh hơn những điểm bắt sáng.

Đó là những đặc điểm cơ bản quyết định bạn có vẽ tranh sơn dầu trên vải hoàn thiện và thành công đến mức nào.