399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh thêu chữ thập lên tường

Cách vẽ tranh thêu chữ thập lên tường

Tranh thêu chữ thập (chữ X) là một loại hình tranh thêu phổ biến trên vải kẻ ô. Hiện nay, khi nhu cầu vẽ tranh tường ngày càng phổ biến, không ít người tìm kiếm cách vẽ tranh thêu chữ thập lên tường để bức tường của mình trở nên độc đáo và ấn tượng hơn.

Cách vẽ tranh thêu chữ thập lên tường

Cách vẽ tranh thêu chữ thập lên tường

Thêu tranh chữ thập khá đơn giản. Bởi có những ô vuông khác nhau trên vải, nên người thêu có thể thực hiện rất mũi thêu chữ X đều nhau. Tuy nhiên,  cách vẽ tranh thêu chữ thập lên tường lại không hề đơn giản. Nếu không biết cách vẽ tranh thêu chữ thập lên tường, các bạn có thể sẽ làm hỏng bức tranh thêu lẫn bức tường của mình.

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách vẽ tranh thêu chữ thập lên tường:

Để thực hiện cách vẽ tranh thêu chữ thập lên tường, trước hết, các bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu sau đây:

- Sơn acrylic hoặc sơn tường thông thường cũng được: lựa chọn màu theo mẫu thêu của bạn

- Cọ vẽ

- Con dấu sơn hình chữ thập (bạn có thể tự chế)

- Mẫu thêu chữ thập nhỏ gọn đơn giản ít màu

Cách vẽ tranh thêu chữ thập lên tường gồm các bước cụ thể như sau:

Bước 1: In mẫu thêu của bạn hoặc mẫu bên ra giấy, bạn cần in mầu để tiện đối chiếu. Nếu bạn chỉ cần vẽ hình nhỏ lên tường hoặc bạn có thể in mẫu giấy to thì hãy áp dụng cách căn ke mẫu giấy lên tường chỉ với vài vạch đánh dấu tiện cho bạn vẽ trực tiếp ở bước sau. Còn thông thường chúng ta muốn vẽ tranh tường to, bạn chỉ cần in mẫu nhỏ để đối chiếu, còn vẽ tường thì dùng con dấu sơn.

Bước 2: Pha màu theo mẫu thêu, đổ màu ra các khay riêng. Con dấu sơn hình chữ thập bạn có thể tự chế. Con dấu to thì hình vẽ của bạn sẽ to và ngược lại. Nên làm mỗi con dấu sơn cho mỗi màu, nếu không thì sau khi sơn một màu bạn phải tẩy sạch màu sơn trên con dấu để sử dụng nó cho màu khác.

Bước 3:Nên kẻ mờ một đường thẳng ban đầu trên tường rồi đánh con dấu sơn theo vạch thẳng đầu tiên đó. Đánh dấu sơn các mảng màu chính, nên sơn những màu gần nhau trước. Vừa sơn vừa đối chiếu với mẫu thêu chữ thập để đánh dấu chính xác.

Bước 4: Ngay cả khi bạn không dùng con dấu sơn mà dùng cọ vẽ thì tuy độ chính xác của các dấu X không đều đặn giống nhau nhưng chúng vẫn phải thẳng hàng để màu sắc đúng tỷ lệ theo mẫu.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể thực hiện cách vẽ tranh thêu chữ thập lên tường bằng bút chì màu hay sáp màu. Chúc các bạn thành công.