399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách vẽ tranh thiên nhiên chân chất vị đồng quê

Cách vẽ tranh thiên nhiên chân chất vị đồng quê

Để có được những bức tranh thiên nhiên đẹp và chân chất vị đồng quê thì đòi hỏi những người họa sĩ phải có cách vẽ tranh thiên nhiên của riêng mình. Điều gì để cho những bức tranh này mang “linh hồn” của đồng quê?

Vẽ tranh thiên nhiên

Vẽ tranh thiên nhiên

Cách vẽ tranh thiên nhiên để người nhìn không những thấy đẹp mà còn cảm nhận được sự sâu lắng của quê hương trong từng bức tranh không phải là điều dễ dàng gì. Hơn ai hết, người họa sĩ phải hiểu được cảnh đồng quê thiên nhiên, phải hòa mình vào cuộc sống, con người nơi đây,… chỉ có thế những đường nét vẽ về con người và đồng quê mới toát lên được vẽ đẹp chân chất mà vô cùng sâu lắng, ấn tượng.

Người họa sĩ để có được những tác phẩm về quê hương về thiên nhiên để đời thì cách vẽ tranh thiên nhiên của họ là đến đấy và cùng sinh hoạt để cảm nhận được nét đẹp và từ đó lên ý tưởng chắt lọc những đường nét phù hợp nhất để có được những bức tranh thiên nhiên sinh động và đậm tình quê hương.

Đề tài vẽ tranh thiên nhiên chưa bao giờ là đề tài dễ dàng với những họa sĩ, nhưng nhiều người chọn theo đuổi bởi tình yêu quê hương trong họ luôn dâng trào và thổn thức.

Phong cảnh quê hương là nguồn cảm hứng vô tận của người họa sĩ với tình cảm chân thành và vô cùng sâu lắng. Màu của Tranh đồng quê là những màu tươi sáng nhất, gần gũi nhất, đầy sức quyến rũ và ngọt ngào.bình dị như những người dân quê, khoẻ khoắn và sâu lắng. Từ đó toát lên bức tranh thiên nhiên tươi sáng, thơ mộng và hùng tráng từ đời sống lao động hàng ngày của người dân Việt Nam.

Quê hương động lại trong mỗi con người rất nhiều kỉ niệm ngọt ngào, vui buồn lẫn lộn không bao giờ có thể phai nhòa trong ký ức của mỗi con người. Dân gian ta có câu “người bỏ quê hương chứ có bao giờ quê hương bỏ người” .

Những bức tranh đồng quê đã tái hiện một cách rõ nét về phong cảnh làng quê Việt Nam luôn xanh tươi, hiền hòa và dịu dàng. Với việc treo một bức tranh phong cảnh làng quê trong nhà sẽ giúp bạn cảm thấy ấm lòng hơn mỗi khi chợt nhớ về quê hương.