399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc đơn giản và hiệu quả

Cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc đơn giản và hiệu quả

Tranh sơn dầu là một trong những loại tranh dùng để trang trí nhà cửa, giúp cho không gian sống của chúng ta có những điểm nhấn đặc biệt. Cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc sau đây sẽ giúp bạn giữ được bức tranh đẹp ở nhà mình luôn mới và tươi sáng đấy.

Cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc

Cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc

Bạn có thể chọn cho mình những bức tranh sơn dầu để trang trí cho nhà cửa, nơi làm việc của mình, giúp bạn có được một không gian sinh sống và làm việc mang đầy tính chất nghệ thuật, tạo cảm giác thoái mái và dễ chịu khi bước chân vào căn phòng này. Theo năm tháng, độ ẩm của không khí có thể làm những bức tranh sơn dầu treo trên tường nhà bạn bị hư hỏng hoặc nấm mốc, nếu tranh sơn dầu bị mốc, bạn có thể tìm cách khắc phục để bức tranh trở lại màu sắc tươi đẹp như ban đầu.

Cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc

Cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc

Sau đây là cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc để bạn tham khảo:

Bước 1: Với tranh sơn dầu bị mốc, trước hết hãy dùng một chiếc cọ lớn – loại dùng quét sơn, quét sơ qua toàn bộ bức tranh để lấy đi bớt phần lớn bụi. Quét sạch bụi tại những khe hẹp giữa lớp kính và khung.

Bước 2: Xịt nước rửa kính lên bề mặt kính, sau đó vo một mảnh giấy báo (loại nhám thông thường) và lau theo đường xoáy trôn ốc từ trong ra cho đến khi bề mặt kính sạch và bóng. Kính sạch nhất khi được lau bằng giấy báo.

Bước 3: Lau phần khung gỗ/poly bằng khăn mềm, mịn và ẩm để tránh trầy xước và lấy đi phần bụi còn bám lại. Không nên dùng các loại hóa chất tẩy mạnh như aceton, xăng thơm…vì có thể sẽ làm hỏng lớp sơn trên mặt khung.

Bước 4: Lau lại bằng khăn mềm, khô. Bước này nhằm lấy đi những vệt bụi bẩn sau khi lau bằng nước.

Cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc này thật đơn giản phải không bạn, bạn có thể áp dụng cho những bức tranh sơn dầu ở nhà mình để bức tranh luôn tươi sáng và bền đẹp.