399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Cảm động tấm lòng cậu bé 6 tuổi vẽ tranh làm từ thiện

Cảm động tấm lòng cậu bé 6 tuổi vẽ tranh làm từ thiện

Những bức tranh thểhiện tài năng của cậu bé 6 tuổi Paul Jules Butler đã mang lại những giá trị ý nghĩa, nhất là khi cậu quyết định vẽ tranh để thu tiền với mục đích làm từ thiện cho những người có cuộc sống khó khăn.

Vẽ tranh

Paul Jules Butler - Cậu bé 6 tuổi vẽ tranh làm từ thiện

Không chỉ có năng khiếu trời cho, Paul Jules Butler còn sở hữu một trái tim đầy nhân ái. Chỉ mới 6 tuổi, em đã có thể tự học vẽ và có khả năng mở triển lãm của riêng mình. Số tiền thu được từ triển lãm, cậu bé quyết định gửi hết cho trẻ em nghèo ở Angola.

Với một quan điểm mà không phải người lớn nào cũng có thể nghĩ đến được, Paul Jules Butler bộc lộ suy nghĩ muốn đi xem những cuộc sống khó khăn khác, sống như họ để biết rằng cuộc sống này thật đáng quý biết bao với những gì ta có được. Và với suy nghĩ đầy trưởng thành đó, Paul Jules Butler dùng niềm đam mê vẽ tranh của mình để giúp họ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngoài vẽ tranh và bán tranh, Paul còn mong muốn giúp đỡ trẻ em nghèo bất cứ khi nào có thể. Cha mẹ Paul kể có lần khi đang xem truyền hình, thấy một chương trình nhắn tin gây quỹ của UNICEF cho trẻ em Syria đang thiếu ấm, cậu bé hỏi bố: "Chúng ta có thể nhắn tin để giúp những trẻ nhỏ kia được ấm hơn không?".

Trong tâm trí cậu bé, tôn giáo, chủng tộc, sự thịnh vượng và nghèo đói đều tan chảy giống như kem hoặc tuyết. Và cậu ước rằng nếu có cây đũa thần, cậu "sẽ ban tuyết cho tất cả mọi người" - tức đánh tan những điều bất hạnh và mang tốt lành đến cho họ. Hiện tại cậu bé có một ước mơ là được đi đến quê cha Charleston, thành phố lâu đời nhất nước Mỹ để tham dự một sự kiện nghệ thuật lớn sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Cậu bé hồi hộp không biết mọi người có thích tranh mình vẽ không. Và cậu muốn được trò chuyện với thổ dân ở đó. Hiện cha mẹ cậu bé đang gây quỹ để lấy tiền cho cậu thực hiện ước mơ này. Bên cạnh việc vẽ tranh, có lẽ Paul cũng có đam mê với từ thiện bằng trái tim ấm nóng của một người nghệ sĩ.

Có thể nói rằng, Paul Jules Butler như một thiên thần của hạ giới, làm sao mà một đứa trẻ như thế lại có thể suy nghĩ được và nhận định được những vấn đề mà nhiều người lớn không làm được kia. Mong rằng với tài năng vẽ tranh cũng như trái tim đầy yêu thương kia, Paul Jules Butler sẽ trở thành một con người thành công và đem đến cho xã hội nhiều điều tốt đẹp hơn nữa.