399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Cần phải cẩn thận khi sử dụng xe đẩy cho bé

Cần phải cẩn thận khi sử dụng xe đẩy cho bé

Xe đẩy em bé hiện đang được các bà mẹ lựa chọn là công cụ không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của bé. Các cô mẹ trẻ hiện nay cứ nghĩ đơn giản là có chiếc xe đẩy rồi thì mình không cần phải lo nữa.

Đặt bé lên xe rồi thì đẩy cho bé đi dạo ngấm cảnh thôi, trong khi đẩy xe bé thì bạn cũng nên chú ý không đẩy ở những nơi có đường nhấp nhô, độ dốc lớn vì sẽ gây chấn động cho bé, cũng như làm mất thằng bằng cho xe.

Hay các chị đang đi mua đồ rồi treo đồ lên xe của bé, như vậy cũng làm xe nghiêng một bên có thể mất thăng bằng và dễ làm giảm độ bền của xe. Làm cho bé sợ hãi khi đang ngồi trên xe.

Nhiều lúc vì sự bất cẩn của bố mẹ mà làm nguy hiểm đến bé, việc cho bé lên xe đẩy em bé mà không thắt dây an toàn lại, nhiều lúc vì sự chủ quan nghĩ bé ngồi trên xe nên không sao. Vì có mình bên canh, không gian xe cũng rộng, chính vì những nguyên nhân đó mà đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc xảy ra cho bé.

Cũng như những việc các mẹ thường có thói quen dùng xe đẩy đưa bé đi dạo hay đi mua đồ. nhưng thường thì  mẹ quên cài chốt dưới bánh xe lại, nhầm để xe không thể chuyển động tới lui. Vì khi bé trên xe chỉ khi nào chúng ngủ thì mới nằm im, còn khi thức dậy bé sẽ cử động trồi đạp. Thì làm xe chuyển động, nên rất nguy hiểm đối với bé.

Khi mọi chuyện xảy ra thì mọi người có hối hận thì cũng muộn rồi, chính những việc thấy tuy nhỏ nhưng xảy ra việc không mai thì chúng ta sẽ hối hận suốt cả cuộc đời. Vì những đứa con còn quý hơn cả tính mạng của cha mẹ.

Không để tính chủ quan của mình mà làm ảnh hưởng đến con yêu của bạn nhé! Vì những sơ xuất nhỏ của bạn mà ảnh hưởng rất lớn đối với con của bạn. Cho nên chiếc xe đẩy chỉ bổ trợ giúp bạn chăm sóc bé chớ không thay thế được hoàn toàn đâu nha. Hãy cẩn thận với những nguy hiểm trực chờ.