399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Chọn màu vẽ tranh sơn dầu thế nào cho tranh đẹp?

Chọn màu vẽ tranh sơn dầu thế nào cho tranh đẹp?

Đối với tranh sơn dầu thì bước chọn màu vẽ tranh sơn dầu là một bước cực kì quan trọng, bức tranh của bạn có thành công hay không phụ thuộc nhiều vào việc chọn màu cho tranh trước khi tiến hành vẽ.

Vẽ tranh sơn dầu

Vẽ tranh sơn dầu

Màu vẽ tranh sơn dầu nên là loại màu sơn dầu tốt nhất, mặc dù có vô số những loại màu sơn dầu giá rẻ hơn, tuy nhiên chất lượng kém sẽ khiến cho bức tranh của bạn nhợt nhạt khi hoàn thành, khó vẽ trong khi tiến hành rất khó chịu.

Vẽ tranh sơn dầu

Vẽ tranh sơn dầu

Màu vẽ tranh sơn dầu có thể sẽ chênh nhau một vài chục ngàn số tiền cũng không phải nhiều nhưng ngược lại với những màu vẽ đắt tiền sẽ cho độ màu của tranh rõ ràng và thật màu hơn,  cung cấp các loại sơn đòi hỏi bạn phải có một lớp màu đẹp thay vì hai hoặc ba bộ màu trước đó. 1 bộ sưu tập màu cơ bản nhất của tranh sơn dầu nên bao gồm 7 màu cơ bản  sau: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Ngoài ra cần có một số màu hỗ trợ thêm như: màu vàng đất, màu vàng nâu, đỏ, xanh lá cây, màu lá mạ, trắng, và màu đen.

Vẽ tranh sơn dầu

Vẽ tranh sơn dầu

Bạn có thể kết hợp những màu sắc cơ bản đó để có thể tạo nên bất kỳ 1 màu sắc nào treo ý muốn trên bánh xe màu vẽ tranh sơn dầu. Bạn sẽ nhìn thấy trong quá trình vẽ màu trắng sẽ sử dụng hết nhanh nhất, do đó bạn nên mua một ống lớn hơn so với những màu sắc khác.

Chúng ta chỉ nên mua màu vẽ tranh sơn dầu riêng lẻ, không nên chọn những bộ sản phẩm có kèm theo cọ hay bút vẽ, bay màu,… những bộ sản phẩm này thể hiện sự kém chất lượng của màu sơn dầu. Nếu có thể hãy thử màu trên tay, nếu màu vẽ có 1 lớp dầu óng đó  là màu tốt dễ pha và là màu mềm dễ vẽ và bảo quản dễ dàng hơn so với tuýp màu có ít dầu…

Màu vẽ tranh sơn dầu có vai trò quyết định vẻ đẹp cho bức tranh của bạn, do đó hãy chọn những loại màu chất lượng cao để đảm bảo cho bức tranh của mình thật đẹp mắt bạn nhé.