399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Chuẩn bị dụng cụ vẽ tranh sơn dầu thế nào?

Chuẩn bị dụng cụ vẽ tranh sơn dầu thế nào?

Vẽ tranh sơn dầu là một môn nghệ thuật hội họa tuyệt vời, những bức tranh sơn dầu luôn đem lại những vẻ đẹp ấn tượng. Chúng ta nên chuẩn dụng cụ vẽ tranh sơn dầu đầy đủ trước khi tiến hành tập những bức vẽ đầu tiên cho môn nghệ thuật này.

Dụng cụ vẽ tranh sơn dầu

Dụng cụ vẽ tranh sơn dầu

Chuẩn bị dụng cụ vẽ tranh sơn dầu đầy đủ sẽ giúp cho chúng ta thuận tiện hơn trong việc vẽ nên bức tranh của mình, các loại dụng cụ vẽ tranh sơn dầu khá phức tạp cũng như không dễ dàng tìm thấy, do đó nên tìm đến những địa điểm bán dụng cụ vẽ chuyên nghiệp để có thể tìm đúng những loại chất liệu phù hợp.

Dụng cụ vẽ tranh sơn dầu

Dụng cụ vẽ tranh sơn dầu

Các loại dụng cụ vẽ tranh sơn dầu cần chuẩn bị như:

- Toan: Vải vẽ chuyên dùng. Nhiều loại (Nội, Hàn, Đài loan, Đức, Nhật… ) Toan Hàn quốc khổ 1,6m giá khoảng 45-65ngàn đ/m

- Sơn dầu: Nhiều loại.VD: Gieorgan ( Anh) khoảng 90-100ngàn đ/tuýp 225ml.

- Amstecdam ( Hà lan) 80-90 ngàn đ/tuýp 200ml, Lukas ( Đức) đắt hơn nữa. Loại rẻ tiền hơn có sơn Đài loan (Crowu),Hàn quốc, ( Winsor & Newton)Trung Quốc…

- Sát xi: Khung gỗ dùng căng toan. Giá từ 4,5-7 ngàn đ/m dài

- Bút lông, bay, bảng pha màu, dầu lanh, Vec ni, dầu hỏa v.v.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ vẽ tranh sơn dầu, chúng ta bắt đầu chuẩn bị phối hợp các dụng cụ với nhau để tiến hành vẽ tranh của mình. Sử dụng toan căng trên Sát- xi, sau đó bóp màu ra bảng pha màu (palette), sử dụng bút (bay) đưa màu lên toan theo ý bạn để tiến hành vẽ tranh.

Chính vì dụng cụ vẽ tranh sơn dầu khá phức tạp và rườm rà, bù lại bức tranh vẽ lên có nhiều sức sống, những gam màu vô cùng đẹp mắt và đầy hấp dẫn, quyến rũ bậc nhất trong lĩnh vực hội họa. Tranh sơn dầu mang lại nhiều cảm xúc hơn cho người nhìn bởi những nét màu tuyệt vời và chân thật nhất.

Khi tiến hành vẽ tranh sơn dầu lần đầu tiên, hãy chuẩn bị thật đầy đủ dụng cụ vẽ tranh sơn dầu để những bức tranh của mình thành công hơn và đẹp mắt hơn.