399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Có bao nhiêu cách vẽ tranh treo tường đơn giản?

Có bao nhiêu cách vẽ tranh treo tường đơn giản?

Hiện nay, cách vẽ tranh treo tường được nhiều bạn trẻ yêu thích và khám phá với mong muốn tự tạo cho mình một tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa nhất. Vì vậy, bài viết này sẽ nhanh chóng giới thiệu đến các bạn các cách vẽ tranh treo tường đơn giản hiện nay nhé.

Cách vẽ tranh treo tường

Cách vẽ tranh treo tường

Có rất nhiều cách vẽ tranh treo tường đơn giản nhưng rất tinh tế và đẹp mắt, mỗi cách vẽ sẽ thể hiện một cảm nhận khác nhau. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách vẽ tranh treo tường đơn giản, khoa học và tự nhiên nhất để các bạn tham khảo thử nhé!

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như sau:

  - Mẫu cần trang trí

- Màu vẽ acrylic hoặc sơn nước

- Cọ vẽ

- Dao rọc giấy, bút chì, giấy mỏng

Bắt đầu thực hiện cách vẽ tranh treo tường đơn giản như sau:

Bước 1: bạn cần chọn hình vẽ có thể là tranh phong canh, cây cối, chim muông và vẽ ở đâu là điều bạn cần lưu tâm, bởi nó sẽ tạo nên hiệu quả nghệ thuật cho căn phòng bạn. Bức tường vẽ là màu trơn không có hoa văn và diện tích đủ lớn với mẫu vẽ mà bạn chọn. In mẫu hoa văn trên giấy, dùng dao trổ theo mẫu rồi dán tấm giấy mỏng trên tường, đặt mẫu giấy lên tường, dùng bút chì vẽ theo mẫu lên trên.

Tiếp đó bạn vẽ phác họa tổng quát mẫu lớn trên tường thông qua những mẫu nhỏ đã trổ trên giấy.

Bước 2: Sau khi vẽ xong bức tranh tổng quát lớn, bạn nhẹ nhàng gỡ lớp giấy mỏng rồi đặt mẫu giấy đã trổ theo mẫu bạn đã phác họa từ trước, dùng cọ quét màu nâu vẽ lên bên trong mẫu giấy. Bạn nên chọn giấy in mẫu có mặt bóng để khi vẽ màu không bị nhòe ra ngoài.

Bước 3: Ở bước này cũng vô cùng đơn giản, sau khi màu vẽ khô, bạn tiếp tục vẽ cho những phần còn lại. Khi cần vẽ những chi tiết nhỏ trên mẫu, bạn dùng băng dính dán các ô còn lại.

Bước 4: Những bức tranh góp phần mang lại sức sống mới cho bức tường phủ một lớp vôi hay lớp sơn nước buồn tẻ, mang lại cho căn phòng vẻ đẹp độc đáo, cá tính và tiết kiệm chi phí khi trang trí nội thất nhà ở.

Chúc các bạn thành công với cách vẽ tranh treo tường đơn giản này nhé!