399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Có bức tranh thêu chữ thập 5 con ngựa không?

Có bức tranh thêu chữ thập 5 con ngựa không?

Bạn có thấy tranh thêu chữ thập thường có 2 con ngựa, 3 con ngựa hoặc 8 con ngựa mà không có tranh thêu chữa thập 5 con ngựa hay 7 con ngựa…cho dù, ngựa luôn là một trong những con vật biểu tượng cho sức khỏe, may mắn. Qua tìm hiểu bài viết này, bạn sẽ tìm được câu trả lời cho vấn đề này đấy.

Tranh thêu chữ thập 5 con ngựa

Tranh thêu chữ thập 5 con ngựa

Như bạn đã biết, tranh thêu chữ thập là một trong những loại tranh đẹp, được dùng để trang trí nhà cửa và tạo phong thủy tốt cho căn nhà. Trong đó, tranh thêu chữ thập về ngựa như bức tranh Mã đáo thành công được rất nhiều người yêu thích và sử dụng vì bức tranh này tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và cả may mắn cho gia chủ. Tuy ngựa biểu tượng cho những điều tốt đẹp và may mắn nhưng các nghệ nhân lại không làm tranh thêu chữ thập 5 con ngựa vì trong trường hợp này, bức tranh lại mang một ý nghĩa khác, một ý nghĩa không được tốt đẹp.

Theo thuật phong thủy, số 5 ượng trưng cho danh dự uy quyền, quyền lực, có nghĩa là 5 hướng: Đông Tây Nam Bắc và Trung Tâm. Số 5 tượng trưng cho trường thọ và bất diệt. Ngoài ra, số 5 cũng là sự kết hợp với căn nhà bằng vàng, nắm giữ thịnh vượng và hạnh phúc cho mỗi gia đình. Số 5 là con số tuyệt vời dùng trong bài trí phong thủy. Theo giải thích này, bạn sẽ nghĩ số 5 cũng là một con số tốt nhưng tại sao lại không có tranh thêu chữ thập 5 con ngựa, câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tuy số 5 là một con số tốt nhưng theo một cách giải thích khác trong thuật phong thủy thì con số này còn có liên quan đến “không” trong đó thể hiện “không thể” hoặc “không thịnh vượng”, có nghĩa là bất cứ điều gì tiêu cực và do đó nó được coi là không may mắn. Nếu kết hợp với một số không may mắn như số 4 là 54 sẽ là "không chết", đây là số tốt; trong khi kết hợp với số may mắn như 528 có nghĩa là “không may mắn cho bạn” lại là một số rất xấu. Chính vì thế, tranh thêu chữ thập 5 con ngựa không được nghệ nhân làm và cũng không ai thích bức tranh này.

Trên đây là một số lý giải về việc không có bức tranh thêu chữ thập 5 con ngựa để mọi người tham khảo và hiểu hơn về ý nghĩa của những bức tranh thêu hình ảnh ngựa, hi vọng những thông tin này sẽ mang lại cho mọi người nhiều điều thú vị.