399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Có cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc không?

Có cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc không?

Trên thế giới, nếu nói về các thể loại tranh lâu đời và phổ biến nhất thì phải kể đến tranh sơn dầu. Chính vì vậy, để đảm bảo tính thẩm mỹ cao và bảo tồn được các tác phẩm nghệ thuật lâu hơn, chúng ta cần phải bảo quản chu đáo. Tuy nhiên, nếu bị mốc thì làm sao và có cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc?

Cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc

Cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc

Tại Việt Nam, tranh sơn dầu vẫn là loại tranh phổ biến nhất hiện nay, mỗi bức tranh sơn dầu có đời sống riêng, có hơi thở, độ nóng lạnh khác nhau. Chúng là những món quà quý giá, mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian gia đình bạn. 

Nhưng nếu có một ngày, tranh sơn dầu của bạn bị mốc thì bạn làm như thế nào? – Đây là thắc mắc của rất nhiều người sử dụng hiện nay. Chính vì vậy, trong bài viết này, thegioihinhanh.com sẽ giới thiệu cho bạn một số cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc đểbạn tân trang lại cho các bức tranh của mình nhanh chóng nhé.

Cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc được thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Với cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc này, trước hết hãy dùng một chiếc cọ lớn – loại dùng quét sơn, quét sơ qua toàn bộ bức tranh để lấy đi bớt phần lớn bụi. Quét sạch bụi tại những khe hẹp giữa lớp kính và khung.

Bước 2: Xịt nước rửa kính lên bề mặt kính, sau đó vo một mảnh giấy báo (loại nhám thông thường) và lau theo đường xoáy trôn ốc từ trong ra cho đến khi bề mặt kính sạch và bóng. Kính sạch nhất khi được lau bằng giấy báo.

Bước 3: Lau phần khung gỗ/poly bằng khăn mềm, mịn và ẩm để tránh trầy xước và lấy đi phần bụi còn bám lại. Không nên dùng các loại hóa chất tẩy mạnh như aceton, xăng thơm…vì có thể sẽ làm hỏng lớp sơn trên mặt khung.

Bước 4: Lau lại bằng khăn mềm, khô. Bước này nhằm lấy đi những vệt bụi bẩn sau khi lau bằng nước.

Sau khi đọc xong cách xử lý tranh sơn dầu bị mốc mà thegioihinhanh.com giới thiệu, chúng tôi hy vọng rằng, các bạn sẽ nhanh chóng có được các gợi ý giá trị để giữ gìn và bảo quản các bức tranh sơn dầu của mình tốt hơn nhé.