399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Có nên treo tranh thêu chữ thập phật Di Đà không?

Có nên treo tranh thêu chữ thập phật Di Đà không?

Nhiều người thắc mắc là không biết có nên tranh thêu chữ thập phật Di Đà không? Bức tranh thêu này có ý nghĩa hay đặc điểm gì? Tất cả các thắc mắc sẽ được chúng tôi giới thiệu đến các bạn trong bài viết này.

Tranh thêu chữ thập phật Di Đà

Tranh thêu chữ thập phật Di Đà

Không chỉ các bức tranh gắn đá, sơn mài hay sơn dầu mà các bức tranh thêu chữ thập cũng đầy đủ đề tài và có nhiều ý nghĩa. Mỗi đề tài sẽ có một chức năng, ý nghĩa khác nhau của con người. Trong đó, các đề tài khác như núi non, làng quê phong cảnh, con vật như hạc, ngựa rất phổ biến và con người có thể dễ dàng nhận biết được ý nghĩa của nó. Nhưng đặc biệt, các bức tranh thêu chữ thập phật Di Đà lại có nét riêng rất thanh cao và đáng quý nên không phải ai cũng có thể hiểu biết được ý nghĩa của đề tài này.

Tranh thêu chữ thập phật Di Đà

Tranh thêu chữ thập phật Di Đà

Có thể nói, A Di Đà Phật chính là tánh thể, tánh đức, tánh tướng, tánh dụng, chỉ cần bạn khế nhập cảnh giới. Đây là kinh luận các tổ sư đại đức nói rất hay. Nếu như bạn niệm Phật, niệm đến lý nhất tâm bất loạn, thì tất cả pháp thế xuất thế gian tự nhiên thông đạt cả. Phật Di Đà hiện nay thường là biểu hiện của 3 vị Phật là Phật A di đà ở giữa, bên phải là Quan thế âm Bồ tát, bên trái là Đại thế chí Bồ tát.

Đây được coi là tam thánh Phật được thờ cúng hiện nay, bên cạnh thờ cũng, vì kính trọng văn hoa tâm linh và tín ngưỡng của con người. Người đời hiện nay thường được nâng cao nhận thức và tăng thêm niềm tin hướng Phật, hướng về đời sống tâm linh thiện mỹ hơn. Chính vì thế mà ta thường thấy được những bức tranh thêu chữ thập phật Di Đà hay các thể loại tranh khác cũng thường được sử dụng rất nhiều trong không gian nội thất. Nó được phác họa dưới góc nhìn nghệ thuật lành mạnh, tâm linh và có chút tưởng tượng sinh động, mơ ước của con người trong từng tác phẩm. Các tác phẩm tranh thêu chữ thập phật Di Đà này thường được sử dụng treo trong phòng khách hiện nay rất nhiều.