399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Có nên vẽ tranh sơn dầu trên tường?

Có nên vẽ tranh sơn dầu trên tường?

Có nhiều ý kiến cho rằng chúng ta không nên vẽ tranh sơn dầu trên tường, mặc dù đây là một loại chất liệu khá bền màu theo thời gian. Như vậy, thật sự có nên vẽ trang sơn dầu trên tường hay không?

Vẽ tranh sơn dầu trên tường

Vẽ tranh sơn dầu trên tường

Mặc dù vẽ tranh sơn dầu trên tường chúng ta sẽ nhận được những bức tranh có màu sắc tươi sáng và độ bền màu rất lâu dài. Tuy nhiên theo một số công trình nghiên cứu mới đây thì các chuyên gia cho rằng vẽ tranh sơn dầu trên tường sẽ đem đến những độc hại nhất định cho sức khỏe, nhất là khi sử dụng một lượng màu khá lớn trên tường của chúng ta.

Trong khi đó, trong không gian sống hay nhiều công trình công cộng có rất nhiều trẻ em, và việc ảnh hưởng đến sức khỏe bởi vẽ tranh sơn dầu trên tường là một điều không hay tí nào. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng về độ bền màu của sơn dầu khi thể hiện trên tường sẽ không hề cao hơn một số loại sơn hiện đại như acrylic.

Với mục đích vẽ tranh tường thì có vẻ như vẽ tranh sơn dầu trên tường không thật sự phù hợp, bởi chúng ta biết rằng sơn dầu rất lâu khô, nhất là trên bề mặt tường thì vấn đề này càng nghiêm trọng hơn. Trong khi đó, sơn dầu lại có chi phí khá cao, do đó các chuyên gia cho rằng chúng ta không nên vẽ tranh sơn dầu trên tường.

Vẽ tranh sơn dầu trên tường sẽ mất rất nhiều thời gian cho người vẽ,  vì phải đợi sơn khô rồi mới tiếp tục vẽ. Những nét vẽ bị đứt quãng có thể không đẹp, cảm hứng của người vẽ tranh cũng dễ dàng bị mất đi trong quá trình chờ đợi này.

Do đó, căn cứ vào sự lợi ích cũng như yếu tố độc hại cho sức khỏe thì chúng ta không nên vẽ tranh sơn dầu trên tường, mà thay vào đó sử dụng các loại sơn hiện đại và phù hợp hơn cho bức tường của mình nhanh chóng được hoàn thiện và sử dụng một cách an toàn nhất.