399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Đặc điểm của thể loại tranh sơn dầu bố cục

Đặc điểm của thể loại tranh sơn dầu bố cục

Từ những chất liệu đơn giản từ thiên nhiên, kết hợp với đôi bàn tay khéo léo của các họa sĩ, cùng với bố cục chặt chẽ và rõ ràng. Các thể loại tranh sơn dầu bố cục nghệ thuật đã mang lại giá trị cao và nhận được sự quan tâm thích đáng.

Tranh sơn dầu bố cục

Tranh sơn dầu bố cục

Không chỉ đơn giản là để trang trí cho không gian thêm sống động, đầy đủ và lấp đầy các khoảng trống hoang sơ của nội thất. Các bức tranh sơn dầu bố cục còn có hiện gu thẩm mỹ và phong cách sống của chính gia chủ đó như thế nào?

Chắc hẳn ai cũng nhận biết được, tranh ảnh là một trong những vật trang trí thông dụng nhất trong nội thất của chúng ta. Song, cũng treo tranh, nhưng mỗi cách treo, mỗi hướng treo, cách chọn thể loại tranh hay đề tài trong bức tranh lại thể hiện một phong cách khác nhau của từng gia chủ. Có thể, có những gia chủ sử dụng bức tranh với ý nghĩa đơn giản, có người theo phong cách nhẹ nhàng, có người lại treo với ý niệm lấp đầy khoảng trống, có người theo đam mê nghệ thuật hay đẳng cấp mà chỉnh bức tranh đó mang lại. Điển hình cho tính nghệ thuật và đẳng cấp đó chính là các thể loại tranh sơn dầu, tranh sơn dầu 3D, tranh sơn dầu bố cục…

Tranh sơn dầu bố cục

Tranh sơn dầu bố cục

Hiện nay, các thể loại tranh sơn dầu bố cục được quan tâm và sử dụng khá phổ biến trong không gian nội thất của ngôi nhà, đặc biệt nhất là phòng khách. Bởi lẽ, các bức tranh sơn dầu bố cục mang đến sự chín chắn, bố cục rõ ràng, tạo được điểm nhấn vào các hình ảnh tái hiện cụ thể. Những hình ảnh trong tranh sơn dầu bố cục được thể hiện rõ ràng và sâu sắc ý định muốn nói. Nó mang đến cho người chiêm ngưỡng cảm thụ được một bức tranh đầy nghệ thuật với từng đường nét vô cùng uyển chuyển và thành công.

Điều này chính là nhờ sự kết hợp giữa bàn tay khéo léo, uyển chuyển của các họa sỹ, nó thể hiện tính nghệ cao từ chính trí óc sáng tạo và bằng con tim chân thành, yêu nghệ thuật để tạo thành những bức tranh sơn dầu bố cục tuyệt đẹp. Nói rõ hơn về chi tiết, đây chính là những bức ảnh đẹp, hài hòa và sống động với hầu hết các chủ đề đều mang ý nghĩa sâu sắc và quê hương, phong cảnh cuộc sống hay chính những đồ vật, con người trong xã hội.